Bóng đá Việt Nam

Thua toàn diện, HLV ĐT Ấn Độ không ấn tượng với cá nhân nào của ĐT Việt Nam

Ông Igor Stimac đánh giá về trận thua 0-3 của Ấn Độ trước Việt Nam ở giải giao hữu quốc tế ở TP.HCM vào tối 27/9 trên sân Thống Nhất.

Ấn Độ đã nhận thất bại 0-3 trước ĐT Việt Nam ở lượt trận cuối cùng của giải giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022. Phát biểu sau trận đấu,  HLV Igor Stimac cho biết: "Đây là một trận đấu hay. Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng không tận dụng được. Nếu có thể tận dụng cơ hội trong hiệp 1 thì diễn biến đã khác rồi. Trong bóng đá, nếu có thể dẫn trước thì sẽ tự tin hơn rất nhiều, còn bị dẫn thì khác.

Việt Nam kiểm soát bóng và có thế trận tốt hơn, nhưng chúng tôi sở hữu nhiều cơ hội hơn. Bất cứ sai lầm nào cũng phải trả giá và chúng tôi biết rằng toàn đội chưa sẵn sàng về thể lực. Qua 2 trận chúng tôi đã học hỏi nhiều điều, cảm thấy tích cực với những gì đã thể hiện. Dù có những điểm yếu thì đây sẽ giúp chúng tôi cải thiện. Tôi hài lòng vì đây là trận đấu trên sân sân khách.”

"Tôi không muốn so sánh tuyển Singapore với tuyển Việt Nam. Chúng tôi đã có một trận đấu hay với chủ nhà. Tôi cũng không nghĩ là kết quả lại nặng nề như vậy. Việt Nam đã kiểm soát thế trận tốt nhưng chúng tôi mới tạo ra nhiều cơ hội hơn. Bóng đá là vậy, mọi sai lầm đều phải trả giá".

"Tôi biết cầu thủ của mình chưa sẵn sàng về mặt thể lực, nhất là trong 30 phút cuối trận. Tôi rút ra được nhiều điều sau giải đấu này và đó là những điểm tích cực. Chúng tôi còn điểm yếu và có cơ sở để cải thiện", ông rút ra kết luận.

Xung quanh việc Ấn Độ được mời gia nhập và thi đấu các giải thuộc hệ thống Đông Nam Á (AFF), chiến lược gia người Croatia cho hay: "Liên đoàn đã thay đổi, lãnh đạo cũng thay đổi, họ sẽ định hướng cho nền bóng đá. Việc của tôi là huấn luyện và mong muốn có dịp thi đấu với các đối thủ mạnh. Trình độ các đội tuyển ở Đông Nam Á ngày càng cải thiện".

Trước câu hỏi về ấn tượng một cá nhân nào trong ĐT Việt Nam, HLV Ấn Độ cho rằng không đề cao cá nhân nào ở đội chủ nhà. "Tôi không để ý đến bất cứ cá nhân nào và không đề cao bất cứ cá nhân nào. Thực sự, ĐT Việt Nam có chiều sâu và bất cứ cầu thủ nào vào sân cũng có thể xoay chuyển tình thế. ĐT Việt Nam là một tập thể tốt", HLV Igor Stimac chia sẻ.