Sự kiện

Thừa Thiên-Huế: Xem xét cho karaoke, vũ trường hoạt động trở lại

Ngày 9/2, đại diện Sở VH&TT tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, Sở vừa có công văn gửi UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế về việc xem xét cho karaoke, vũ trường hoạt động trở lại.

Công văn của Sở Văn hoá và Thể thao gửi UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Công văn ghi rõ, qua một thời gian tạm ngưng hoạt động để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường đang rất khó khăn. Nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động trở lại, góp phần phục hồi kinh tế trong điều kiện thích ứng mới, Sở Văn hoá và Thể thao kính đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho phép các lĩnh vực karaoke, vũ trường được hoạt động trở lại theo phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia.

Hơn nửa năm đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19 theo quyết định của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giải trí karaoke, vũ trường ở Huế đứng trước nguy cơ phá sản. Bởi vậy, sau khi công văn trên gửi đi đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường và nhiều người lao động đang làm việc trong lĩnh vực này.

Nhiều chủ doanh nghiệp chia sẻ, do thời gian nghỉ dịch lâu nên ảnh hưởng rất lớn tình hình kinh tế của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Nhiều lao động mất việc làm. Nếu như tiếp tục bị đóng cửa thì nhiều doanh nghiệp đối diện nguy cơ phá sản.

Đặc điểm của ngành nghề kinh doanh karaoke, vũ trường đó là máy móc, thiết bị. Nếu lâu không sử dụng thiết bị sẽ hư hỏng, phòng ốc ẩm mốc. Chí phí để bảo dưỡng, bảo trì không hoạt động cũng rất lớn.

“Sau hơn 1 năm đóng cửa, cơ sở của tôi đã thiệt hại tiền tỷ. Hiện tại, hầu hết người dân đã được tiêm vắc-xin, nhiều hoạt động kinh doanh tập trung khác như nhà hàng, pub, quán ăn vỉa hè, cafe, quán ăn phòng kín cũng đã được hoạt động trở lại. Huế là thành phố du lịch, lượng khách du lịch đang có xu hướng tăng, vì vậy, trong lĩnh vực kinh doanh này chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng cho phép hoạt động trở lại để đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như khách du lịch đến Huế. Chúng tôi nhất định sẽ chấp hành nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch của cơ quan y tế”, một chủ cơ sở karaoke ở Huế chia sẻ.

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, từ ngày 29/1 đến 3/2, ngành Du lịch Thừa Thiên-Huế đón khoảng 47.000 lượt khách, trong đó có 330 khách quốc tế. Đây là tín hiệu khả quan cho ngành du lịch, dịch vụ tỉnh trong năm 2022.

Cụ thể, tổng lượt khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú từ 29/1 đến 3/2 ước đạt hơn 9.000 lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 500 lượt. Riêng ngày 1/2 có 1.550 khách lưu trú, ngày 2/2 có gần 1.800 lượt và ngày 3/2 có gần 2.600 lượt.

Theo báo cáo đặt phòng của các khách sạn, các ngày tới từ 3-6/2 sẽ có đông khách đến Huế lưu trú. Đây chính là một trong những tín hiệu khả quan cho ngành du lịch, dịch vụ tỉnh Thừa Thiên-Huế trong năm 2022.

Lê Kông