Sự kiện

Thừa Thiên-Huế trưng dụng nhà máy của 2 công ty để làm khu điều trị F0

Nhà máy của 2 công ty trên địa bàn Thừa Thiên-Huế đang được trưng dụng để chuyển thành khu thu dung điều trị F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ.

Chiều 12/11, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh vừa thống nhất phương án trưng dụng cơ sở, nhà máy của 2 công ty trên địa bàn để kích hoạt thành khu thu dung và điều trị F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ.

Hai cơ sở này gồm Công ty CP Hello Quốc tế Việt Nam ở Khu công nghiệp Tứ Hạ và Công ty TNHH Tân Bảo Thành, tại phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà.

Đoàn của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế kiểm tra tiến độ thực hiện, hoàn thiện cơ sở điều trị.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Phương đã có chuyến kiểm tra tiến độ thực hiện, hoàn thành các cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 ở 2 cơ sở này.

Theo báo cáo của lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, tại 2 cơ sở trên hiện rất phù hợp để kích hoạt thành khu thu dung điều trị F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Trong đó tại cơ sở Công ty Cổ phần Hello Quốc tế Việt Nam có thể triển khai xây dựng khu thu dung điều trị khoảng 600 giường bệnh và tại Công ty TNHH Tân Bảo Thành khoảng 300 giường.

Công nhân Công ty TNHH Tân Bảo Thành đang khẩn trương hoàn thiện cơ sở vật chất để kích hoạt thành khu điều trị F0.

Sau kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Sở Y tế và các ngành liên quan phối hợp, lên phương án mặt bằng tổng thể của 2 cơ sở khi xây dựng thành khu thu dung điều trị. Trong đó, lưu ý về các hạng mục như khu vực điều hành chung, khu thu dung điều trị bệnh nhân, hệ thống điện, nước, khu vực vệ sinh tại các khu vực, chậm nhất ngày 19/11 đưa vào hoạt động.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng yêu cầu Bộ CHQS tỉnh phối hợp với các lực lượng và các công ty huy động lực lượng, phương tiện đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các hạng mục tại 2 cơ sở, chỉ đạo thị xã Hương Trà có phương án điều chỉnh giao thông ra vào Khu công nghiệp Tứ Hạ khi cơ sở thu dung điều trị F0 tại Công ty Cổ phần Hello Quốc tế Việt Nam đi vào hoạt động.

Dịp này, ông Nguyễn Văn Phương cũng đã đến kiểm tra khu hậu cần, nơi nghỉ ngơi của đội ngũ y bác sĩ phục vụ cho các bệnh nhân trên địa bàn. Đến thời điểm này, các đơn vị đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng, đảm bảo điều kiện cho khoảng 60 y bác sĩ có thể sinh hoạt trong thời gian điều trị cho bệnh nhân.

Liên quan đến diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế, tính đến ngày 11/11 đã có 1.440 ca mắc Covid-19, trong đó số lượng ca mắc trong cộng đồng tiếp tục gia tăng.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu thủ trưởng các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các doanh nghiệp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã và thành phố Huế tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định, biện pháp phòng chống dịch bệnh đã triển khai có hiệu quả từ trước đến nay; chú trọng các biện pháp phòng chống dịch trong khu công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế; tăng cường kiểm tra, xử lý, vi phạm.

Đặc biệt, đề nghị người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch và yêu cầu 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, khai báo y tế, không tập trung đông người) và chủ động tiêm vắc-xin khi đến lượt; quét mã QR…