Sự kiện

Thừa Thiên - Huế thêm 1 ca nghi dương tính với SARS-CoV-2

Trong quá trình thực hiện tầm soát bệnh nhân, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hiện thêm 1 ca nghi dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Ngày 13/5, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong quá trình thực hiện tầm soát bệnh nhân đến soát khám bệnh tại trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, lực lượng chức năng đã phát hiện ca nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2 là nữ bệnh nhân V.T.C (58 tuổi), trú tổ dân phố 6, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc.

Lực lượng chức năng tiến hành công tác khử khuẩn tại khu vực cách ly.

Theo thông tin dịch tễ, ca bệnh kể trên làm giúp việc cho gia đình ở số 62 Nguyễn Quý Đức (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). Ca bệnh nghi ngờ này có mối quan hệ tiếp xúc gần với F0 là 2 ca nhiễm của gia đình giúp việc tại quận Cẩm Lệ.

Tại Bệnh viện Trung ương Huế, vào khoảng 20h ngày 12/5, ca bệnh này có kết quả xét nghiệm PCR dương tính SARS-CoV-2.

Trước đó, vào khoảng 8h30 ngày 11/5, người này đến khám bệnh tại trung tâm Y tế huyện Phú Lộc với triệu chứng ho, rát họng. Ngay sau đó, người này được tổ chức cách ly y tế và chỉ định lấy mẫu PCR. Đến khoảng 9h cùng ngày, trung tâm Y tế Phú Lộc nhận thấy đối tượng có yếu tố dịch tễ, có triệu chứng bệnh liên quan đến Covid-19 nên thực hiện cách ly y tế tại bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm PCR và tổ chức điều tra dịch tễ.

Được biết, trước đó, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ghi nhận có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV2.

Minh Hải