Dân sinh

Thừa Thiên - Huế sẽ xử phạt người tự ý về quê từ vùng đang thực hiện Chỉ thị 16

Những ngày qua, đã có hàng nghìn lượt người từ các tỉnh, thành phía Nam chạy xe máy về Thừa Thiên - Huế hoặc đi qua địa bàn tỉnh.

VTC News đưa tin, Ngày 4/10, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, địa phương này đang chuẩn bị, lên phương án để đón công dân từ vùng dịch về quê. Theo dự kiến, ngày 5/10, địa phương này sẽ tổ chức chuyến bay để đón trên 200 thai phụ từ các tỉnh/thành phía Nam về quê và sau đó là những người yếu thế khác.

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, hiện địa phương vẫn đang khuyến cáo công dân ai ở đâu thì ở yên đó. Tuy nhiên, đối với những trường hợp đã về thì lực lượng chức năng tỉnh này vẫn tổ chức tiếp nhận và đưa đi cách ly và sẽ xử phạt với những trường hợp trở về từ vùng đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Theo Vietnamnet, những ngày qua, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ghi nhận hàng nghìn lượt người từ các tỉnh, thành phía Nam chạy xe máy về quê hoặc đi qua địa bàn tỉnh.

Cụ thể, từ tối 3/10, Chốt kiểm soát số 5 (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) tiếp nhận khoảng hơn 100 trường hợp từ các tỉnh thành phía Nam về Thừa Thiên - Huế bằng các phương tiện xe máy và được đưa đi cách ly.

Sáng 4/10, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát phía bắc hầm Hải Vân ghi nhận có đoàn hơn 950 xe máy và 1.700 người dân đi từ Tp. HCM và các tỉnh phía nam ra đến thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc).

Một cán bộ tại chốt kiểm soát số 5 cho biết, phần lớn những người này trở về quê tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An…

Sau khi xuống đèo Hải Vân, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát đã hướng dẫn người dân khai báo y tế, tiếp tế lương thực, nước uống và tổ chức phân làn giao thông để người dân trở về quê được bình an.

Quốc Tiệp (t/h)