Sự kiện

Thừa Thiên-Huế: Quyết liệt “trị bệnh” đùn đẩy, lòng vòng trong xử lý công việc

UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa ban hành văn bản trong đó có nhiều nội dụng liên quan đến việc chấn chỉnh tình trạng cán bộ đùn đẩy, né tránh, lòng vòng.

Ngày 7/11, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, địa phương này vừa ban hành Văn bản số 11654/UBND-NV về việc tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính các cấp.

Trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Trong đó, nhấn mạnh nhiều nội dung liên quan đến việc quyết liệt với tình trạng lãnh đạo các đơn vị né tránh, đùn đẩy, lòng vòng trong xử lý công việc. 

Theo nội dung văn bản, một trong các yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế với thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và TP.Huế là kịp thời rà soát, thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức, viên chức năng lực yếu. Kiên quyết khắc phục tình trạng đùn đẩy, không dám làm, không dám tham mưu, đề xuất, né tránh, làm việc cầm chừng, để trì trệ. Với cán bộ không dám chịu trách nhiệm hoặc không quyết định những vấn đề, công việc thuộc thẩm quyền gây hậu quả thì phải kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước. 

Đồng thời, trong phối hợp để giải quyết công việc thuộc thẩm quyền, chỉ tổ chức lấy ý kiến các cơ quan liên quan trực tiếp đến đề án, dự án, chương trình, kế hoạch..., không lấy ý kiến của cơ quan không liên quan trực tiếp hoặc không cần thiết. Cơ quan được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời đúng hạn, đúng chức năng, nhiệm vụ, có quan điểm, trách nhiệm rõ ràng, không trả lời chung chung, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm làm ảnh hưởng đến tiến độ xử lý công việc của cơ quan, đơn vị lấy ý kiến. 

Đặc biệt, phải phát huy hiệu quả các kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; chủ động, tích cực tổ chức đối thoại với người dân, doanh nghiệp để kịp thời giải quyết triệt để, dứt điểm các phản ánh, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của người dân, doanh nghiệp; báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, tuyệt đối không được đùn đẩy, lòng vòng, né tránh.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng yêu cầu sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, tham mưu cơ quan có thẩm quyền hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật về quản lý cán bộ, công chức, viên chức, trong đó: Chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức theo tiêu chí, bằng sản phẩm, kết quả cụ thể, đánh giá lượng hóa được; gắn đánh giá cá nhân với tập thể và kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương; sử dụng hiệu quả kết quả đánh giá làm căn cứ trong bố trí, sử dụng, bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức. 

Lê Kông