Sự kiện

Thừa Thiên - Huế phát hiện thêm 1 ca dương tính với SARS- CoV-2

Qua công tác tầm soát, truy vết các F1, F2, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát hiện thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.

 
Chiều 11/5, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, qua công tác tầm soát, truy vết các F1, F2 trên địa bàn tỉnh, cơ quan chức năng đã phát hiện thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 là nam bệnh nhân L.V.C, 52 tuổi, trú thôn Phước Lộc, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc.
 

Lực lượng chức năng tiến hành công tác khử khuẩn tại khu vực cách ly, điều trị cho các bệnh nhân.

 
Theo thông tin dịch tễ, bệnh nhân kể trên làm nghề thợ hồ, có tiếp xúc gần với F1 của ca bệnh số 3268 tại Thừa Thiên - Huế đã được thông báo trước đó. Ca bệnh này đã được cách ly tại nhà do xác định là F2 từ ngày 9/5.

Vào khoảng 8h30 ngày 11/5, ca bệnh này được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung tại T3, tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2.

Liên quan đến ca bệnh kể trên, ngày 11/5, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế và trung tâm Y tế huyện Phú Lộc đã tiến hành điều tra dịch tễ 16 F1 (gồm 4 người nhà, 12 người cùng ăn uống) và 25 F2. Tất cả đã lấy mẫu xét nghiệm.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế ghi nhận có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Minh Hải