Dân sinh

Thừa Thiên- Huế: Phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở bụi tre

Sau khi được lực lượng chức năng thăm khám cùng người dân trên địa bàn xã Lộc Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế chăm sóc, sức khoẻ của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi đã ổn định.

Tối 11/3, thông tin từ UBND xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, người dân vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở bụi tre tại khu vực cầu Đuồi trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào khoảng 5h sáng 10/3, một số người dân ở xã Lộc Điền bất ngờ phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở bụi tre tại khu vực cầu Đuồi trong tình trạng vừa mới sinh, nhiều côn trùng, lá cây bám vào cơ thể cháu bé.

Ngay sau đó, người dân đã đưa cháu bé vào nhà, tiến hành vệ sinh cho cháu bé, đồng thời trình báo vụ việc cho chính quyền địa phương để có hướng xử lý.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng địa phương đã nhanh chóng có mặt, tiến hành tiếp nhận thông tin sự việc, đồng thời thăm khám sức khỏe cho cháu bé.

UBND xã Lộc Điền thông tin, đặc điểm nhận dạng của bé trai gồm, bé nặng 3,5kg, tại thời điểm bị bỏ rơi trên người cháu bé không có quần áo hay tài sản gì.

"UBND xã Lộc Điền thông báo, vậy ai là cha mẹ đẻ của cháu bé kể trên thì đến trụ sở UBND xã để làm thủ tục nhận lại cháu. Trong vòng 30 ngày kể từ ngày thông báo, nếu cha mẹ trẻ không đến nhận con thì UBND xã sẽ tiến hành làm các thủ tục liên quan để bảo vệ quyền lợi cho trẻ", UBND xã Lộc Điền cho biết thêm.

Theo tìm hiểu của PV, hiện sức khoẻ của bé trai kể trên ổn định, cháu bé đang được một hộ dân ở thôn Quê Chữ, xã Lộc Điền tạm thời nuôi dưỡng và chăm sóc bé.