Dân sinh

Thừa Thiên-Huế nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi từ tối ngày 23/9

Từ tối ngày 23/9, để ứng phó bão số 6, Thừa Thiên-Huế nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi bao gồm cả số ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, đầm phá.

Ngày 23/9, thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, vào chiều cùng ngày, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 6 năm 2021. Ảnh hưởng của bão, ở khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định trong 6 giờ qua (7h-13h) đã có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Từ tối nay 23/9, để ứng phó bão số 6, Thừa Thiên-Huế nghiêm cấm các tàu thuyền ra khơi đánh bắt.

Trước đó, từ tối ngày hôm qua (22/9), các địa phương, sở, ban, ngành, chủ hồ chứa thuỷ lợi, thuỷ điện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chủ động triển khai các biện pháp để ứng phó với áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh thành bão.

Cụ thể, tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào tránh trú an toàn; thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm được cập nhật theo các bản tin của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia.

Từ tối ngày 23/9, tuyệt đối nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi bao gồm cả số ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, đầm phá.

Bộ Chỉ huy Bộ Đội Biên Phòng tỉnh chủ trì phối hợp với Chi cục Thủy sản, Ban Quản lý cảng cá Thừa Thiên-Huế tổ chức kiểm đếm, quản lý các tàu, thuyền đã vào bờ neo đậu an toàn tại bến, các khu neo đậu tránh trú đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên-Huế có phương án đảm bảo an toàn cho các tàu hàng hải, neo đậu an toàn tại các cảng Thuận An, Chân Mây tránh va trôi…

Theo dự báo, trong 12 giờ tới, bão số 6 sẽ di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km. Đến 1h ngày 24/9, vị trí tâm bão ở khoảng 15,4 độ Vĩ Bắc; 109,0 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Lê Kông