Sự kiện

Thừa Thiên-Huế khẩn trương di dời dân ứng phó bão số 9

Trước diễn biến của bão số 9, Thừa Thiên-Huế thống nhất 15h ngày 27/10 phải hoàn thành việc di dời người ra khỏi khu vực nguy cơ sạt lở.

Ngày 26/10, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức họp với các địa phương, sở, ban, ngành về công tác ứng phó với cơn bão số 9.

Ông Phan Ngọc Thọ,Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế chủ trì cuộc họp sáng nay.

Tại cuộc họp này, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát nhà ở của người dân, những trụ sở cơ quan, nơi đóng quân có nguy cơ sạt lở để di dời người đến nơi an toàn; thống nhất 15h ngày 27/10 phải hoàn thành việc di dời người ra khỏi khu vực nguy cơ sạt lở.

Đồng thời, tăng cường cập nhật, nắm bắt thông tin để truyền đạt, tuyên truyền đến người dân sớm, chính xác để người dân chủ động phòng chống. Phân công cán bộ chủ chốt cùng lực lượng về cơ sở giúp dân phòng chống bão.

“Chúng ta chỉ còn 1 ngày rưỡi để phòng chống cơn bão số 9. Vì vậy, các địa phương khẩn trương các giải pháp để ấn phó với bão lũ, trong đó lưu ý đến việc đảm bảo phương châm “4 tại chỗ”, di dời người dân vùng xung yếu nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra, nhất quyết không để người dân bị đói, màn trời chiếu đất”, ông Thọ nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng yêu cầu các chủ công trình hồ chứa nước thuỷ lợi, thuỷ điện tổ chức theo dõi diễn biến của mưa lũ, thực hiện nghiêm túc Quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo vận hành an toàn công trình và an toàn vùng hạ du. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc vận hành các hồ chứa nước để đưa dần về mực nước đón lũ theo quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tránh gây lũ đột biến cho vùng hạ du.