Dân sinh

Thừa Thiên-Huế đón hơn 300 người từ TP.HCM về quê tránh dịch bằng tàu hỏa

Đoàn tàu SE38 chở hơn 300 người từ TP.HCM đã về tới Thừa Thiên - Huế để tránh dịch.

Báo Người lao động đưa tin, vào lúc 13h30 phút ngày 30/7, đoàn tàu SE38 xuất phát tại ga Sài Gòn, chở 368 công dân tỉnh Thừa Thiên – Huế từ vùng có dịch về quê tránh dịch đã đến ga Huế, TP Huế.

Đây là những công dân thuộc diện ưu tiên trở về quê tránh dịch trong đợt 2 do tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức, họ là những người già, trẻ em, người mang thai, người bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh.

Sau khi xuống ga Huế, các công dân này đã được xe bus vận chuyển đến khu cách ly T4 ở phường Phú Thượng, TP Huế để cách ly tập trung theo quy định.

Công dân rời tàu hỏa để lên xe bus về khu cách ly. (Ảnh: NLĐ).

Theo Vietnamnet, trước khi lên tàu, những người này đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Được biết, Hội đồng hương tỉnh Thừa Thiên - Huế tại TP.HCM đã phối hợp đón bà con tại khu vực sinh sống đến ga Sài Gòn trong hành trình về quê với nguồn kinh phí được tỉnh hỗ trợ.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã tổ chức được 2 đợt đón công dân từ TP.HCM trở về địa phương an toàn, đảm bảo các phương án phòng chống dịch.

Dự kiến, ngày 2/8, địa phương này sẽ tổ chức đợt 3 đón người dân trở về bằng phương tiện máy bay. Đây là 250 công dân có nhu cầu trở về quê bằng việc đưa đón và cách ly theo mức phí quy định.

Do tình trạng tại các khu cách ly của tỉnh hiện nay đã quá tải, sau đợt 3, tỉnh Thừa Thiên - Huế chủ trương tạm dừng tổ chức đón người dân từ vùng dịch trở về.

Đối với những người dân trở về quê bằng hình thức tự phát, khi đến địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế, lực lượng chức năng sẽ tổ chức khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và đưa vào các khu cách ly theo quy định.

Quốc Tiệp (t/h)