An ninh - Hình sự

Thừa Thiên-Huế: Bắt giữ tài xế chở hàng nghìn gói thuốc lá lậu

Khi bị CSGT tỉnh Thừa Thiên-Huế bắt giữ, tài xế chở theo 6.000 gói thuốc lá lậu khai nhận chở số hàng này cho một người lạ mặt để lấy tiền công.

Ngày 18/8, thông tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, Phòng CSGT trực thuộc đơn vị vừa phát hiện một xe ôtô chở theo hàng nghìn gói thuốc lá không có hoá đơn chứng từ kèm theo.

Tang vật 6.000 gói thuốc lá lậu bị Đội đường bộ số 01, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế thu giữ.

Theo đó, lúc 11h30, ngày 17/8, tại km 22+700 đường tránh Huế, trong lúc thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, Đội đường bộ số 01, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện xe ô tô biển số 77C- 102.21 lưu thông hướng bắc- nam, do anh Lương Quang Tịnh (trú tại Phù Mỹ, Bình Định) điều khiển, có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện trên xe đang chở 6.000 bao thuốc lá nhãn hiệu Jet, không có hoá đơn chứng từ kèm theo.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Lương Quang Tịnh khai nhận chở số thuốc lá trên cho một người lạ để lấy tiền công.

Nhằm làm rõ danh tính người lạ này, cũng như thực hiện các thủ tục để xử lý tài xế Tịnh theo quy định pháp luật, lực lượng CSGT đã bào giao vụ việc cho cơ quan có thẩm quyền thụ lý điều tra.

Lê Kông