Dân sinh

Thừa Thiên-Huế: Một thôn bị cô lập, 37 người đi rừng chưa liên lạc được

Bão số 5 gây mưa to khiến một thôn ở Thừa Thiên-Huế bị cô lập tạm thời, hiện có 37 người đi rừng vẫn chưa liên lạc được.

Ngày 12/9, thông tin từ UBND huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, sáng cùng ngày, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai huyện đang giao Công an xã Hương Phú, Thượng Quảng phối hợp với các hộ gia đình để liên lạc với số người đang ở trong rừng chưa liên lạc được.

Nhiều mái nhà của người dân ở Thừa Thiên-Huế bị tốc mái do ảnh hưởng của bão số 5. (Ảnh: Chính quyền địa phương cung cấp)

Cụ thể, trước khi bão số 5 đổ bộ, trên địa bàn xã Hương Phú và xã Thượng Quảng có 45 người dân vào rừng để làm rẫy. Trước tình hình mưa bão phức tạp, chính quyền địa phương cùng người thân đã tìm cách liên lạc với những người này để thông báo, tìm nơi trú ẩn an toàn, tuy nhiên, đến sáng nay (12/9), chính quyền địa phương mới liên lạc được 8 người, vẫn còn 37 chưa liên lạc được.

Thông tin từ UBND huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên-Huế, mưa lớn cũng đã khiến thôn A Hưa, xã Quảng Nhâm bị cô lập tạm thời. Thôn này có 40 hộ với 200 khẩu, do mưa to nên người dân không để qua được suối.

Mưa lớn cũng khiến 4 điểm trên đường Hồ Chí Minh đi qua địa bàn xã Sơn Thuỷ, huyện A Lưới bị nước, cát sạn trôi ra đường, hiện lực lượng chức năng đã triển khai nạo vét khơi thông tuyến đường.

Mưa lớn gây ngập lụt ở xã Phong Xuân, huyện Phong Điền. (Ảnh: Chính quyền địa phương cung cấp)

Sáng cùng ngày, UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế thông tin, mực nước sông Ô Lâu vẫn đang lên khiến nhiều điểm bị ngập lụt. Lực lượng Công an huyện Phong Điền vẫn đang nỗ lực sửa lại các mái nhà của người dân bị tốc mái.

Lực lượng công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đang nỗ lực khắc phục lại mái nhà bị tốc mái cho người dân. (Ảnh: Chính quyền địa phương cung cấp)

Như trước đó thông tin, thống kê từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế, bão số 5 đổ bộ chưa gây thương vong về người. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện Phong Điền đã có 21 nhà dân bị tốc mái (xã Điền Hòa: 10 nhà; xã Phong Hải: 07 nhà; xã Phong Xuân: 02 nhà; xã Phong Hiền: 02 nhà). Hiện bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gây mưa ở nhiều nơi.

Lê Kông