Bóng đá Việt Nam

Thua sốc, Thái Lan có thể vỡ mộng World Cup

ĐT Philippines vừa tạo nên cơn địa chấn đầu tiên tại Asian Cup nữ 2022 khi đánh bại ĐT Thái Lan với tỉ số 1-0 ở trận ra quân.

ĐT Thái Lan được đánh giá là ứng cử viên cạnh tranh tấm vé đến với VCK World Cup 2023 tại Australia. Tại Asian Cup nữ 2022, những cô gái Thái Lan nằm chung bảng với Philippines, Indonesia và Australia. Đây là bảng đấu tương đối dễ thở dành cho các cô gái xứ chùa vàng. Tuy nhiên, cô trò HLV Okamoto đã gây thất vọng ngay ở trận ra quân trước đối thủ yếu hơn Philippines.

Với sức mạnh vượt trội, ĐT nữ Thái Lan nhanh chóng làm chủ thế trận và tạo nên sức ép khủng khiếp về phía khung thành của Philippines. Thế nhưng, trong thế cửa dưới, ĐT Philippines mới là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu. Phút thứ 13, cầu thủ số 21 Quezada bên phía Philippines đã đưa được bóng vào lưới của Thái Lan nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Dù sau đó lấy lại được thế trận nhưng các cô gái xứ chùa vàng lại thiếu đi sự chính xác trong các pha dứt điểm. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, ĐT nữ Thái Lan vẫn thi đấu bế tắc trong việc tìm được vào khung thành của thủ môn Olivia Mcdaniel. Không những vậy, Philippines còn tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm rõ nét hơn. Và bất ngờ đã xảy ra ở phút 81, McDaniel sút xa táo bạo khiến thủ môn Waraporn bắt không dính và để bóng lọt háng lăn vào lưới.

Việc bị thủng lưới trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn khiến cho ĐT nữ Thái Lan rơi vào thế khủng hoảng. Dù vô cùng nỗ lực dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ, thế nhưng những cô gái xứ sở chùa Vàng lại không thể xuyên thủng mảnh lưới của Philippine, qua đó nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước đối thủ được đánh giá yếu hơn. Kết quả này khiến cho ĐT nữ Thái Lan rơi vào tình thế khó khi họ buộc phải có được kết quả thuận lợi trước Australia và Indonesia nếu muốn nuôi hy vọng giành vé dự VCK World Cup 2023.

Minh Viễn