Bóng đá Việt Nam

Thua cay đắng trước Oman, đội trưởng ĐT Việt Nam nói gì?

Sự mất tập trung trong một khoảnh khắc của hàng phòng ngự đã khiến ĐT Việt Nam nhận thất bại tối thiểu trước Oman.

Tạo ra được 11 quả phạt góc và 8 cú sút, nhưng ĐT Việt Nam vẫn không thể có 1 lần làm tung mảnh lưới của ĐT Oman trong suốt 90 phút thi đấu chính thức.

Ở hiệp đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Park Hang Seo dâng cao ngay ở những phút đầu tiên nhằm "đánh phủ đầu" đối thủ, song không tạo ra được sự hiệu quả. Trong khi đó, Oman dần lấy lại thế kiểm soát và "trả đũa" bằng những tình huống gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Nguyên Mạnh nhưng không thể tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam chơi lấn lướt hơn so với đối thủ và tạo ra được hàng tá cơ hội ngon ăn từ chấm đá phạt cũng như những tình huống đá phạt góc. Dù vậy, khi hàng công chưa kịp có được thành quả thì ngược lại, một thoáng mất tập trung ở hàng phòng ngự đã khiến cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo trả giá bằng bàn thua. Trong quãng thời gian còn lại, Việt Nam cố gắng đẩy cao đội hình, tấn công liên tục nhưng bất thành. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Park Hang Seo trắng tay trên sân nhà với tỉ số chung cuộc 0-1.

Phát biểu sau trận đấu, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng chia sẻ: “Oman không phải đội bóng yếu, họ từng thắng Nhật Bản, nên Viêt Nam cũng chuẩn bị kỹ, nhưng có nhiều xáo trộn trong thời gian chuẩn bị. Đội cố gắng nhưng chơi chưa tốt, đội sẽ phải cố gắng hơn trong thời gian tới.

Việc được vào Vòng loại thứ 3 là bất ngờ, toàn đội đã cố gắng từng trận 1, chơi 200% khả năng, kết quả chưa tốt lắm nhưng toàn đội đã cố gắng hết mình rồi. CHúng tôi hy vọng được trải nghiệm vòng loại thứ 3 thêm 1 lần nữa.”

Sau trận thua này, ĐT Việt Nam vẫn đứng cuối bảng với 3 điểm. Vào ngày 29/3 tới, Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của Nhật Bản. Đó cũng sẽ là lượt cuối cùng của Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Minh Viễn