Bóng đá Việt Nam

Thua bạc nhược trước Hà Nội, HAGL lại trải qua mùa giải trắng tay

HAGL trải qua mùa giải thứ 18 liên tiếp trắng tay sau thất bại 0-2 trước Hà Nội tại Cúp Quốc gia 2022 ngay trên sân nhà Pleiku

Trong trận bán kết Cúp Quốc gia 2022, HAGL và Hà Nội FC đều tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Với đội chủ nhà, Văn Toàn và Brandao góp mặt trên hàng tiền đạo trong khi Minh Vương hỗ trợ Tuấn Anh & Xuân Trường ở hàng tiền vệ. Phía bên kia chiến tuyến, những trụ cột của đội bóng thủ đô đã trở lại sau khi vắng mặt ở trận đấu cuối cùng V.League 2022 trước chính HAGL cách đây 4 ngày.

HAGL rất may không thủng lưới sớm ở phút thứ 8 khi nỗ lực cản bóng của Xuân Trường lại đưa bóng bay về phía cầu môn nhà, nhưng Tuấn Linh đã cứu thua. Trong những phút tiếp theo những cơ hội nguy hiểm của hai đội chủ yếu đến từ các pha bóng bổng.

Brandao đã không bị kèm trong khu 16m50 Hà Nội nhưng lại đánh đầu lên trời, và đến phút 20 Lucao lao vào sát cầu môn HAGL đánh đầu vọt xà sau quả tâng của Hùng Dũng.

Phút 38, Lucao khai thông thế bế tắc của trận đấu bằng tình huống đệm bóng cận thành sau nỗ lực cứu thua của Tuấn Linh, đưa Hà Nội FC vượt lên dẫn trước sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, HLV Kiatisak thực hiện nhiều sự thay đổi trên hàng tấn công để cải thiện khả năng công phá của đội chủ nhà. Nhưng trong khi thế ép sân của họ chưa cho ra hiệu quả nào, Hà Nội có bàn thứ 2 ở phút 59. Văn Hậu cắt bóng phản công và lao lên cánh trái, anh phối hợp với Lucao trước khi tiền đạo người Brazil chớp thời cơ dứt điểm chéo góc.

Những phút còn lại, dù thi đấu nỗ lực nhưng đội chủ sân Pleiku không thể có được bàn thắng danh dự, qua đó chấp nhận trận thua với tỉ số 0-2. Như vậy, HAGL đã trải qua một mùa giải trắng tay. Đoàn quân của HLV Kiatisak cán đích V.League 2022 ở vị trí thứ 6 và giành được Huy chương đồng ở Cúp Quốc gia.

Trong khi đó, Hà Nội FC đứng trước cơ hội giành cú đúp danh hiệu trong mùa. Đối thủ ở trận chung kết của đội bóng thủ đô sẽ là Bình Định – đội bóng đất Võ vừa có được thắng lợi đậm đà 4-0 trước Thanh Hóa. Trận chung kết Cúp Quốc gia 2022 sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào ngày 27/11.