Thể thao

Thua 4 trận liên tiếp, Công Phượng có nên nghĩ đến việc về nước?

Incheon United vừa có trận thua thứ 4 liên tiếp. Đá chính ngay từ đầu nhưng Công Phượng thường xuyên đói bóng, không có cơ hội dứt điểm nào. Người hâm mộ tự hỏi Công Phượng có nên nghĩ đến việc về nước?

Chiều nay 6/4  Incheon United đã có trận làm khách trên sân của đương kim vô địch Jeonbuk Hyundai Motors. Do chấn thương của trung phong chủ lực Stefan Mugosa, Công Phượng được HLV Andersen sử dụng ở vị trí chơi cao nhất trên hàng công, theo Zing. Đây cũng được xem là phần thưởng sau quãng thời gian nỗ lực không ngừng nghỉ của Công Phượng trên sân tập và sân đấu khi được trao cơ hội.

Việc Công Phượng được sắp xếp trong đội hình chính, ra sân ngay phút đầu tiên trong trận này khiến những người yêu mến chàng tiền đạo xứ Nghệ thực sự cảm thấy phấn khích cũng như mong chờ học trò cưng HLV Park Hang-seo có thể ghi bàn thắng đầu tiên tại giải đấu hàng đầu Hàn Quốc và châu Á.

Công Phượng lần thứ 2 ra sân ở đội hình chính trong màu áo Incheon United.

Những phút đầu tiên, cách sắp xếp này phát huy tác dụng khi Công Phượng giúp Incheon có một số đường lên bóng sáng nước để uy hiếp khung thành Jeonbuk FC. Tuy nhiên khi đội chủ nhà Jeonbuk bắt nhịp được trận đấu, Incheon lập tức bị đánh bại.

Nhận định về trận đấu, Vietnamnet cho rằng sau những phút đầu tích cực, Incheon lại quay về với bóng dáng quen thuộc với những sơ hở hàng thủ, tuyến giữa lủng, không có sự kết nối với hàng công.

Dù thi đấu hết sức lăn xả, nỗ lực song Công Phượng liên tục đói bóng, không có sự hỗ trợ của đồng đội. Tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai thậm chí còn thường xuyên phải lùi về trên phần sân nhà để tìm cách lấy bóng rồi cố gắng phối hợp, chuyền cho đồng đội.

Phút thứ 75, CP23 được thay ra nhưng các đồng đội của anh cũng không thể chơi khá hơn.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức và 3 phút đá bù giờ, Incheon United đau đớn nhận thất bại 0-2, cũng là chuỗi thất bại thứ 4 liên tiếp của đội bóng này.

Dù rất nỗ lực song Công Phượng cũng không thể giúp đội nhà tạo nên sự khác biệt. Kênh truyền hình nắm bản quyền K-League cũng dành lời khen cho Công Phượng: "Cậu ấy thi đấu rất cố gắng, chịu khó tranh chấp, di chuyển".

Bình luận viên của kênh Spo TV (Hàn Quốc) lý giải cho sự không hiệu quả của Công Phượng: "Cậu ấy hợp với bóng ngắn hơn, điều đó đã được chứng minh tính hiệu quả ở U23 Việt Nam, trong khi Incheon United lại thích sử dụng bóng dài. Công Phượng rõ ràng không phù hợp với lối đá mà của ông Andersen đang áp dụng cho Incheon United", theo VTC.

Đội hình ra sân của CLB Incheon United.

Incheon United đã có trận đấu đáng thất vọng trước Jeonbuk khi hàng thủ mắc nhiều sai lầm, trong khi hàng công bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. "Incheon không biết làm gì dù đã đưa bóng đến sát vòng cấm địa đối phương. Họ gặp vấn đề trong những pha xử lý cuối cùng", BLV Spo TV  nhận định. 4 trận gần nhất, Incheon thua cả 4, ghi 1 bàn, thủng lưới 10 lần. Đội bóng áo xanh-đen đang là ứng viên số 1 cho vị trí xuống hạng ở K-League mùa này.

Đây là một kết quả đáng buồn cho đội bóng của Công Phượng, nhất là khi tiền đạo này có cơ hội đá chính lần thứ 2. Chỉ tiếc đội bóng còn thiếu tính đồng đội nên bản thân Công Phượng dù cố gắng chinh phục thử thách K-League thì cũng đành lực bất tòng tâm, không thể chơi bóng theo ý muốn.

Đình Văn