Bóng đá Việt Nam

Thua 1-3 trước Saudi Arabia, Olympic Việt Nam dừng bước tại ASIAD 19

Để thua 1-3 trước Olympic Saudi Arabia ở trận đấu cuối cùng ở bảng B, Olympic Việt Nam đã phải nói chia tay ở môn bóng đá nam ASIAD 2023.

Olympic Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng ở vòng bảng ASIAD 2023 với đối thủ Olympic Saudi Arabia. HLV Hoàng Anh Tuấn đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ như Đình Bắc, Quốc Việt và chỉ đạo các học trò chơi không khoan nhượng ngay từ đầu.

Olympic Saudi Arabia cầm bóng nhiều nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt từ Olympic Việt Nam. Thậm chí có những thời điểm các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tràn lên phần sân của đối thủ để gây sức ép. Lối chơi chủ động giúp Olympic Việt Nam đứng vững trong khoảng 30 phút đầu tiên.

Dẫu vậy, trong 15 phút cuối trận, Saudi Arabia chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu và khiến cho khung thành của thủ môn Quan Văn Chuẩn liên tục bị đặt trong tình thế báo động. Phút 43, đại diện Tây Á có bàn thắng mở tỉ số từ pha bật cao đánh đầu của Al Yami.

Sau giờ nghỉ, Saudi Arabia không cho thấy dấu hiệu nhường lại thế trận và những tình huống tấn công của đội bạn khiến cho Olympic Việt Nam phải vô cùng vất vả để chống đỡ. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Văn Chuẩn, các chân sút áo xanh đã sớm có thêm bàn thắng.

Phía ngược lại, Olympic Việt Nam phải đẩy cao để tìm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên không có quá nhiều sức ép được các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tạo ra. Những phút cuối trận, việc thể lực đi xuống khiến cho Olympic Việt Nam để lộ nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Để rồi từ phút 87 đến phút 90, đội bạn có liên tiếp 2 bàn thắng.

Những nỗ lực ở phút bù giờ chỉ giúp Olympic Việt Nam có được bàn danh dự từ một pha đốt lưới nhà của Saudi Arabia. Trận thua này cũng đồng nghĩa với việc Olympic Việt Nam chính thức nói lời chia tay với ASIAD 19 sau vòng bảng.