Sự kiện

Thủ tướng thăm và chúc Tết đồng bào Khmer tại Sóc Trăng dịp Tết Chôl Chnăm Thmây

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm và chúc Tết đồng bào Khmer tại Sóc Trăng, nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2019.

Chiều 6/4, nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2019 của đồng bào dân tộc khmer, đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết tại trường Bổ túc Văn hóa Pali trung cấp Nam Bộ (phường 6, TP.Sóc Trăng); dâng hương tại Chùa Khleang (tỉnh Sóc Trăng).

Tại buổi gặp gỡ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gửi lời thăm hỏi, lời chức mừng tốt đẹp nhất đến các vị hòa thượng, thượng tọa, chư tăng, phật giáo Nam tông Khmer, cùng thầy, cô giáo và tăng ni trường Bổ túc Văn hóa Pali trung cấp Nam Bộ.

Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết tại Chùa Khleang (tỉnh Sóc Trăng).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng đã và đang có sự chung tay đóng góp quan trọng của sư sãi Phật giáo Nam Tông Khmer, đồng bào Khmer và toàn thể phật tử tín đồ của tỉnh Sóc Trăng. Những thành tích đó đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao.

Thủ tướng cho biết, chùa Khleang là điểm lịch sử, là nơi nuôi giấu cán bộ cách mạng trọng thời kỳ cách mạng ở Nam Bộ. Qua đó, Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn sự cố gắng, nỗ lực của các vị sư cùng toàn thể đồng bào Khmer đã luôn tin tưởng, thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm trường Bổ túc Văn hóa Pali trung cấp Nam Bộ.

Qua 25 năm hoạt động, trường Trung cấp Pali Nam Bộ đã đào tạo 1.125 học viên, trong đó tốt nghiệp cấp THPT là 553 học viên, vừa tốt nghiệp THPT, vừa tốt nghiệp ngữ văn Khmer cấp trung học là trên 665 học viên, vừa tốt nghiệp THPT vừa tốt nghệp tiếng Pali trung cấp là 557 học viên. Riêng, trong năm học 2018-2019, trường có 169 học viên theo học từ lớp 6 đến lớp 12.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong rằng, với phương châm hành đạo, đạo pháp dân tộc chủ nghĩa xã hội, trong thời gian tới, Phật giáo Nam Tông Khmer và toàn thể đồng bào Khmer và Giáo hội Phật giáo tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục hướng dẫn chư tăng, tín đồ phật tử trong tỉnh tu học, không ngừng trau dồi kiến thức Phật học, Thế học, đạo hạnh, trở thành những tín đồ mẫu mực,… thực hiện tốt chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, quy định của địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và tặng quà gia đình chính sách là người Khmer trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Thủ tướng cũng đề nghị cấp ủy chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa đến đồng bào Khmer ở những khu vực khó khăn, đặc biệt là hỗ trợ trường Bổ túc Văn hóa Pali trung cấp Nam Bộ phát triển tốt hơn.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác của Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã đến thăm và tặng quà 2 gia đình chính sách là người Khmer trên địa bàn phường 3, TP.Sóc Trăng nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2019.