Tiêu điểm

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc

Trong suốt 45 năm qua, Liên Hợp Quốc luôn là đối tác tin cậy hàng đầu và người bạn đồng hành, gắn bó lâu dài của Việt Nam trong mọi chặng đường phát triển đất nước.

Sáng 22/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 21 đến ngày 22/10 theo lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp kỷ niệm 45 năm Việt Nam tham gia Liên Hợp Quốc.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Việt Nam vừa hoàn thành xuất sắc vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, nhiệm kỳ 2020-2021; được bầu làm thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2023-2025.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres sáng ngày 22/10.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính chân thành cảm ơn những đóng góp, hỗ trợ quý báu của Liên Hợp Quốc, đã tích cực hỗ trợ Việt Nam tái thiết đất nước trong giai đoạn rất khó khăn sau chiến tranh cũng như trong công cuộc Đổi mới, hội nhập quốc tế toàn diện hiện nay.

Trong suốt 45 năm qua, Liên Hợp Quốc luôn là đối tác tin cậy hàng đầu và người bạn đồng hành, gắn bó lâu dài của Việt Nam trong mọi chặng đường phát triển đất nước.

Ông António Guterres khẳng định Việt Nam là một trong những thành viên không thể thiếu của Liên Hợp Quốc.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính và  Tổng Thư ký LHQ António Guterres đã trao đổi một số trọng tâm cụ thể trong hợp tác giữa Việt Nam với Liên Hợp Quốc trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi tiếp của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres sáng ngày 22/10.