Sự kiện

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xông đất TP. Đà Nẵng

Sáng mồng 1 Tết Nguyên đán, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến xông đất nhiều đơn vị, cơ quan làm việc tại TP. Đà Nẵng.

Sáng 5/2, tức mồng 1 Tết Nguyên đán 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm và chúc Tết các lực lượng vũ trang trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Thủ tướng chúc Đảng bộ, chính quyền TP. Đà Nẵng, các lực lượng vũ trang và người dân đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay mừng năm mới các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang. 

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thành quả năm 2018 của đất nước là toàn diện, nổi bật, xuất sắc kể cả số lượng, chất lượng lẫn quy mô và chiều sâu, nhất là đời sống của nhân dân được nâng cao, chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ được bảo đảm vững chắc. Thành quả này có sự đóng góp to lớn, trực tiếp của lực lượng vũ trang trên khắp cả nước.

Riêng TP.Đà Nẵng, năm 2018 thành phố có nhiều biến đổi, tác động khác nhau, nhưng với sự nỗ lực và lãnh đạo quyết liệt của chính quyền địa phương, thành phố đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện các nhiệm vụ đã được Đảng, Nhà nước giao phó. Thủ tướng cũng nhận định, TP Đà Nẵng là trung tâm kinh tế quan trọng của cả nước, trung tâm kinh tế của khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Bên cạnh đó, TP Đà Nẵng cần phải nỗ lực hơn nữa để đáp ứng yêu cầu phát triển. Trong đó, công tác quốc phòng an ninh trên địa bàn chiếm vị thế hết sức quan trọng. Các lực lượng vũ trang thành phố phải nâng cao cảnh giác, không để bất ngờ xảy ra trên địa bàn, phối hợp chặt chẽ với nhau để đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo cuộc sống cho toàn nhân dân.

Thủ tướng khẳng định, lực lượng vũ trang là dấu son trong bức tranh đẹp của thành phố, có đóng góp to lớn với sự thành công chung của địa phương. Thủ tướng yêu cầu từng cán bộ, chiến sĩ cần phải nêu cao gương, đi đầu trong công cuộc kiến thiết xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, là chỗ dựa vững chắc cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố.

Thủ tướng chụp hình lưu niệm đầu năm mới. 

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đến thăm, chúc Tết tập thể lãnh đạo phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Tại đây, Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao việc phường Thuận Phước trở thành điểm sáng trong cải cách hành chính, gần dân, lắng nghe người dân. Thủ tướng cũng nêu mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Thuận Phước đoàn kết, cùng phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cộng đồng.