Tiêu điểm thế giới

Thủ tướng Angela Merkel lại bị bắt gặp trong tình trạng run rẩy bất thường

Đã có những lo ngại về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Đức khi cơ thể bà bỗng run rẩy một cách bất thường khi đang tham dự một buổi lễ chính thức.

Thủ tướng Angela Merkel tỏ ra bất an khi cơ thể bà bỗng run rẩy.

Tình trạng sức khỏe của Thủ tướng Đức Angela Merkel một lần nữa lại khiến nhiều người lo lắng. Mới đây, nhà lãnh đạo quyền lực của quốc gia châu Âu lại bị bắt gặp trong tình trạng run rẩy toàn thân khi đang tham dự một buổi lễ chính thức.

Theo RT, vụ việc xảy ra trong lễ bổ nhiệm Bộ trưởng tư pháp mới tại Cung điện Bellevue ở Berlin vào sáng 27/6.

Ống kính máy quay khi đó ghi lại được hình ảnh nữ Thủ tướng Đức run rẩy bất thường khi đứng cạnh Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier - người đang phát biểu. Sự run rẩy của bà tạm dừng rồi lại tiếp tục nhiều lần.

Người ta có thể nhìn thấy sự bất an rõ rệt trên gương mặt bà Merkel. Sau đó, Thủ tướng Đức đặt cả hai tay lên ngực, cố gắng kiểm soát bản thân. Tuy nhiên, bà vẫn tiếp tục buổi lễ và sau đó bắt tay, mỉm cười, tạo dáng chụp ảnh với các quan chức khác.

Trong lúc cơ thể không giữ được bình tĩnh, đã có người mang cho bà Merkel một ly nước. Sau buổi lễ, người phát ngôn của bà Merkel cho biết, nhà lãnh đạo này cảm thấy ổn và sẽ tham dự cuộc họp G20 tại Osaka, Nhật Bản vào ngày 28-29/6, theo kế hoạch.

Cách đây hai tuần, Thủ tướng Angela Merkel cũng bị run rẩy khi bà gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Tình trạng của nhà lãnh đạo Đức khi đó trông có vẻ nghiêm trọng hơn khi cơ thể bà rung lên dữ dội.

Giải thích với các phóng viên, bà Merkel nói rằng bà chỉ bị mất nước và sẽ hồi phục sau khi uống nước đầy đủ.