Sự kiện

Thứ trưởng bộ Y tế kêu gọi F0 khỏi bệnh tham gia chống dịch

Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kêu gọi những người đã khỏi bệnh Covid - những người đã chiến thắng biến thể Delta, tham gia chống dịch tại TP.HCM.

Trong thư kêu gọi, Thứ trưởng đã thay mặt bộ phận thường trực đặc biệt của bộ Y tế hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19 và tất cả các cán bộ, nhân viên y tế trong cả nước, chúc mừng và cảm ơn những người đã không từ bỏ hy vọng, dũng cảm chiến đấu, vượt qua bệnh tật để đem lại niềm vui cho gia đình, bạn bè, mang lại hạnh phúc cho đội ngũ nhân viên y tế và thắp sáng niềm tin cho sự chiến thắng đại dịch tại Thành phố mang tên Bác.

Trong thư ngỏ Thứ trưởng nêu rõ: “Bên cạnh niềm vui mà các bạn đã đem đến, sự mất mát, hy sinh, chịu đựng, khổ đau vẫn còn đó trong một bộ phận người dân đang nhiễm biến thể Delta và bệnh nhân Covid-19. Thành phố vẫn còn có quá nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi sự quyết liệt, nỗ lực hết sức của Chính quyền địa phương, nhân dân thành phố và các lực lượng y tế đến hỗ trợ. Sự chia sẻ kinh nghiệm và những bí quyết để chiến thắng bệnh tật của các bạn cũng sẽ là một phần trong các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của thành phố hiện nay.

Chúng tôi rất hiểu các bạn vẫn cần thời gian để dưỡng sức sau cơn bạo bệnh đáng sợ, tuy nhiên chúng tôi rất cần sự chung tay đóng góp của các bạn trong giai đoạn quyết định này.

Với niềm hy vọng, niềm tin vào sự khống chế thành công dịch bệnh, đội ngũ nhân viên y tế chúng tôi thiết tha mong đợi sự tham gia của các bạn vào công tác phòng chống dịch của thành phố. Bất kỳ vị trí, công việc nào các bạn tham gia đều được cá nhân tôi và toàn thể nhân dân thành phố trân trọng và biết ơn”.

Thứ trưởng nêu rõ sẽ tiến hành đánh giá mức độ kháng thể kháng virus SARS-CoV-2 bằng test nhanh và sẽ bố trí điều kiện làm việc hợp lý nhất cho các đối tượng đã khỏi bệnh.

Trước đó, vào buổi họp báo về công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh chiều ngày 2/9. Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc sở Y tế TP.HCM cho biết thành phố đang hướng tới việc tuyển dụng và trả lương cho nhóm đối tượng F0 đã khỏi bệnh khi tham gia vào công tác chăm sóc người mắc Covid-19.

Nhóm đối tượng này trên địa bàn TP.HCM có số lượng khá lớn, sẽ hỗ trợ rất nhiều cho ngành y tế trước tình hình khó khăn về số lượng y bác sĩ tham gia phòng chống dịch bệnh như hiện nay. Đặc biệt, họ cũng có thể chia sẻ phần nào về mặt tinh thần cho những người đang phải đối mặt với bệnh tật.

Hồng Bích