Sự kiện

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp chỉ đạo phòng chống bão số 6 tại tỉnh Khánh Hòa

Ngày 10/11, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã làm việc tại tỉnh Khánh Hòa để chỉ đạo công tác phòng chống bão số 6.

Theo đó, chiều cùng ngày ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Thành viên Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, trưởng đoàn đã kiểm tra sơ tán dân khỏi vùng nguy hiểm trước bão số 6 tại tỉnh Khánh Hòa.

Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai làm việc tại tỉnh Khánh Hòa.

Đặc biệt, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã đến kiểm tra khu vực Xóm Núi, thôn Thành Phát, xã Phước Đồng. Đây là khu vực từng xảy ra vụ sạt lở kinh hoàng vào cuối năm 2017 khiến hơn chục người dân bị thiệt mạng.

Ngoài ra, cũng trong chiều cùng ngày, chính quyền địa phương xã Phước Đồng và lực lượng chức năng đã di dời 200 hộ dân tại đây ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở để đảm bảo an toàn cho các hộ dân. Tại thời điểm kiểm tra Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đã yêu cầu chính quyền địa phương di dời toàn bộ các hộ dân trong vùng sạt lở dân, nguy hiểm đến nơi an toàn.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT nhấn mạnh: “Chính quyền xã Phước Đồng cũng như các địa phương khác trong tỉnh Khánh Hòa cần kiên quyết di dời các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, tránh để người dân bị thiệt hại tính mạng do lũ ống, lũ quét khi có mưa lớn”.