Sự kiện

Thứ trưởng bộ GTVT truy trách nhiệm khi QL1 nhiều "ổ gà, ổ voi" gây tai nạn chết người

“Kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân; xem xét hình thức kỷ luật nghiêm khắc” liên quan đến những hư hỏng trên QL1, đoạn qua Phú Yên, Thứ trưởng bộ GTVT Lê Đình Thọ chỉ đạo trong buổi làm việc hôm 14/12.

Theo báo Thanh Niên, ngày 14/12, Thứ trưởng bộ GTVT Lê Đình Thọ làm việc với các đơn vị liên quan về những hư hỏng trên QL1, đoạn qua địa bàn tỉnh Phú Yên. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Khánh, chuyên viên Phòng Điều hành dự án 2 của Ban Quản lý (BQL) dự án Thăng Long, cho biết tuyến QL1 qua Phú Yên xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi là do vừa qua tỉnh này bị nhiều trận mưa lớn. Hiện có hơn 10.360 m2 mặt đường bị hư hỏng; đã sửa chữa, khắc phục được 4.527 m2; còn lại đảm bảo giao thông tạm thời.

Ông Khánh nói BQL dự án Thăng Long đã tổ chức họp nhà thầu 2 lần để yêu cầu khắc phục các hư hỏng nhưng các nhà thầu không chịu làm, nên BQL phải ký hợp đồng với Công ty quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên tạm thời sửa chữa, khắc phục các ổ gà, ổ voi. “Việc khắc phục mặt đường hư hỏng trên toàn tuyến sẽ hoàn thành trước 20/12; riêng đoạn đường đèo Quán Cau (H.Tuy An) hoàn thành trước 25/12/2018”, ông Khánh nói.

QL1 qua Phú Yên được phản ánh có nhiều ổ gà, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Ông Dương Viết Roãn, Giám đốc BQL dự án Thăng Long, kiến nghị bộ GTVT cần có biện pháp mạnh với các nhà thầu chây ì trong việc duy tu, sửa chữa công trình trong thời gian bảo hành; nêu đích danh những nhà thầu này để loại bỏ ngay từ đầu; không để họ tham gia vào các công trình khác.

Trước kiến nghị này, Thứ trưởng Lê Đình Thọ gay gắt: “BQL đang nắm tiền bảo hành, có quyền như vậy tại sao không làm mà phải đi xin ý kiến bộ? Một công trình trong thời gian bảo hành, nếu do thiên tai thì tính vào đó để khắc phục. Nếu thiệt hại không phải do thiên tai mà do chất lượng thì nhà thầu phải bỏ kinh phí sửa chữa. Làm việc kiểu văn phòng, dùng tờ giấy A4 để đùn đẩy trách nhiệm lẫn nhau. Bộ chỉ đạo như vậy sao không làm? Tôi có cảm giác BQL dự án Thăng Long sợ nhà thầu”.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ khẳng định, các đơn vị liên quan chưa thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của bộ GTVT về đảm bảo an toàn giao thông. “Tôi cho rằng do thiếu trách nhiệm nên hiệu quả không cao và để xảy ra tai nạn giao thông”, ông Thọ nói và chỉ đạo “kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến vụ việc; xem xét hình thức kỷ luật nghiêm khắc”.

Đoạn đường này từng khiến anh Trần Nguyễn Quang T. (34 tuổi, ngụ xã Hòa Hiệp Bắc, H.Đông Hòa, Phú Yên) tử vong do xe máy sụp ổ gà.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, lúc 4h30 ngày 10/12, anh Trần Nguyễn Quang T. (34 tuổi, ngụ thôn Phước Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa) đi xe máy trên quốc lộ 1 theo hướng Bắc-Nam. Khi đến đoạn đường trên, xe máy của anh T. bị sập một hố sâu trên đường, nạn nhân ngã xuống đường, chết tại chỗ.

Theo Trưởng Công an huyện Đông Hòa, đoạn đường xảy ra vụ tai nạn giao thông đang bị hư hỏng nặng, có rất nhiều ổ gà lớn, mất an toàn giao thông.

Báo Công an Nhân dân cho hay bộ GTVT yêu cầu ban QLDA Thăng Long chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương trong việc điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông làm chết người ngày 10/12 đồng thời tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, động viên kịp thời gia đình nạn nhân không may bị tai nạn giao thông nêu trên.

Đào Vũ (Tổng hợp)