Thủ thuật - Tiện ích

Thủ thuật kết nối AirPods với Apple Watch không cần iPhone

Để kết nối, AirPods phiên bản đầu tiên yêu cầu watchOS 3 trở lên. Nếu dùng AirPods phiên bản thứ hai, bạn sẽ cần nâng cấp lên watchOS 5.2 hoặc cao hơn.

Mới đây, Tạp chí nghe nhìn Việt Nam có hướng dẫn kết nối AirPods với Apple Watch mà không cần iPhone.

Theo đó, với AirPods, bạn có thể chơi nhạc hoặc thực hiện/từ chối cuộc gọi từ Apple Watch mà thậm chí không cần đến iPhone, dưới đây là cách thực hiện điều đó.

Thay vì kết nối với AirPods với Apple Watch thông qua iPhone, bạn còn có thể ghép nối trực tiếp. (Ảnh: Tạp chí nghe nhìn Việt Nam).

AirPods phiên bản đầu tiên yêu cầu watchOS 3 trở lên. Nếu dùng AirPods phiên bản thứ hai, bạn sẽ cần nâng cấp lên watchOS 5.2 hoặc cao hơn.

- Kết nối AirPods với iPhone

Apple Watch vẫn phụ thuộc vào iPhone. Vì vậy trước tiên bạn cần phải kết nối AirPods với iPhone. Tất cả các thiết bị sẽ được kết nối với cùng một tài khoản iCloud và tự động liên kết với AirPods. Cái hay của AirPods là bạn không cần phải hủy để kết nối với thiết bị khác, chỉ cần nhấn vào nút chuyển là xong.

- Kết nối AirPods trực tiếp với Apple Watch

Nếu bạn không muốn dùng tới iPhone và cần kết nối trực tiếp giữa Apple và AirPods. Bạn sẽ phải kết nối theo cách thủ công.

Bước 1: Chuyển đến mặt đồng hồ của Apple Watch và vuốt lên để mở Trung tâm điều khiển (Action Center).

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng AirPlay (biểu tượng có hình tam giác và những vòng tròn xung quanh).

Bước 3: Trong danh sách hiển thị, chọn AirPods của bạn. Bây giờ hai thiết bị này đã được kết nối với nhau.
Để ngắt kết nối với AirPods, bạn chỉ cần đặt lại vào trong hộp, vậy là xong.

Theo báo Thanh niên, do ngoại hình giống nhau nhưng người dùng có thể phân biệt các đời tai nghe Apple thông qua số series hoặc hộp sạc.

Khi đã kết nối với iPhone hoặc iPad, người dùng vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > AirPods. Thông tin về số máy (model number) và số serial sẽ được hiển thị. Ngoài ra, model number cũng được in rất nhỏ ở mỗi bên tai. Nếu số là A1523 hoặc A1722 thì là AirPods thế hệ đầu, A2032 hoặc A2031 là thế hệ hai.

Vỏ sạc AirPods 2 hỗ trợ sạc không dây sẽ có đèn LED bên ngoài vỏ hộp. Còn đèn LED ở bên trong (khi mở nắp) thì là vỏ sạc tiêu chuẩn. Số serial cũng được in trên nắp của vỏ sạc, trong đó A1938 là phiên bản 2019 với sạc không dây, A1602 là bản 2017 dùng sạc Lightning.

AirPods thế hệ hai được nâng cấp với chip H1, tăng 50% thời gian đàm thoại, hỗ trợ Siri liên tục mà không cần gõ hai lần. Pin tương tự thế hệ trước, cho phép nghe nhạc liên tục 5 giờ và mở rộng lên 24 giờ với viên pin bên trong vỏ sạc. AirPods 2 với vỏ sạc không dây có giá 199 USD, còn bản sạc thường giá 159 USD.

H.M (tổng hợp)