Giải trí

'Thử thách dọn rác' - trào lưu đẹp đang lan truyền trong giới trẻ

Dòng chữ hashtag #‎ChallengeForChange đang trở thành một trào lưu mới để thay đổi ý thức người dân khắp thế giới về bảo vệ môi trường.

Ngày 5/3, anh chàng Byron Roman đã đăng tải trên facebook cá nhân một bức ảnh kèm dòng trạng thái: "Đây là thử thách mới dành cho những ai đang chán đây. Hãy chụp ảnh một bãi đất nào đó có nhiều rác, sau đó chụp lại lần nữa khi bạn đã cải thiện nó. Rồi đăng tải lên mạng".

Chỉ vài ngày sau, bài đăng đã nhận được 65.000 lượt thích, 216.000 lượt chia sẻ. Đi kèm với đó là rất nhiều người tham gia hưởng ứng thử thách vì sự thay đổi của môi trường với hashtag #‎ChallengeForChange.

Được biết, người đàn ông trong ảnh không phải là Roman. Anh chỉ là người chia sẻ ảnh và không ngờ nó lại tạo hiệu ứng tốt đến như vậy. Theo Roman, đây là một phần của thử thách #basurachallenge. Anh không phải người khởi xướng nó nhưng bài viết của anh xuất hiện trên mọi ngõ ngách khắp thế giới. “Basura” có nghĩa là “rác” trong tiếng Tây Ban Nha.

Đây thực sự không chỉ là một trào lưu dấy lên cho vui, "Thử thách dọn rác" thực sự có ý nghĩa và sức ảnh hưởng lớn vì đây là cơ hội để mọi người chung tay bảo vệ môi trường. Còn bạn thì sao, đã sẵn sàng tham gia thử thách chưa?

Hải Vân (tổng hợp)