Cuộc sống số

Thử nghiệm taxi bay ở Singapore vào đầu năm 2019

Dự kiến vào quý 2/2019, mẫu taxi bay của công ty Volocopter (Đức) sẽ được tiến hành bay thử nghiệm trên bầu trời Singapore.

Báo Tổ Quốc đưa tin, thông tin trên được công bố tại một sự kiện về tự động hóa và di chuyển tại đô thị ở Paris vào thứ năm (18/10).

Hoạt động thử nghiệm nhằm mục đích xác minh liệu chiếc máy bay chạy bằng điện, được gọi là Volocopters có thể hoạt động trong môi trường đô thị của Singapore hay không.

Cụ thể, các cuộc thử nghiệm sẽ đánh giá liệu các tuyến taxi bay có khả thi ở Singapore hay không. Làm thế nào một dịch vụ như vậy có thể được thực hiện bằng cách sử dụng một hệ thống quản lý không lưu.

Ngoài ra, Volocopter cũng xem xét đến các yếu tố khác như độ ẩm và khí hậu nhiệt đới của Singapore, nơi các xe taxi có thể hạ cánh.

Hình ảnh đồ họa minh họa hoạt động của Volocopters tại Singapore. (Nguồn: Volocopter)

Hoạt động thử nghiệm được bộ Giao thông vận tải Singapore (MOT), Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) và ban Phát triển Kinh tế (EDB) hỗ trợ.

Nguồn tin trên báo SGGP, taxi bay Volocopter có hình dáng tương tự một chiếc trực thăng nhỏ với vòng tròn rộng gắn 18 cánh quạt đẩy trên nóc. Phương tiện này có thể chở được 2 người với quãng đường dài 30km.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình thử nghiệm, giới chức trách Singapore đã lên kế hoạch chọn địa điểm thử nghiệm không có cư dân.

Trước đó, Dubai đã tiến hành thử nghiệm thành công một mẫu taxi bay không người lái của Volocopter vào năm 2017. Công ty này đang xúc tiến kế hoạch được cấp phép bay ở châu Âu.

Mộc Miên (Tổng hợp)