Văn hoá

Thủ môn Văn Lâm thắng trong vụ bị CLB Muangthong United kiện

FIFA đã từ chối đưa ra bất kỳ án phạt nào cho Đặng Văn Lâm trong vụ thủ môn này bị CLB Muangthong United kiện.

Ngày 19/10, Tiền phong đưa tin, FIFA đã chính thức đưa ra phán quyết trong vụ việc CLB Muangthong United kiện thủ môn Văn Lâm cùng người đại diện Andrey Grushin liên quan đến vụ chuyển nhượng sang CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) hồi đầu năm 2021.

Theo đó, ông Andrey Grushin (Công ty Young Football Talents) xác nhận FIFA đã từ chối đưa ra bất kỳ án phạt nào dành cho thủ môn tuyển Việt Nam liên quan tới vụ chuyển nhượng này. Điều đó đồng nghĩa Văn Lâm đã thắng trong vụ kiện kéo dài với Muangthong suốt từ đầu năm 2021 tới nay. Đội bóng Thái Lan sẽ có 7 ngày để đưa ra kháng cáo lên FIFA.

"Sau 10 tháng, FIFA đã đưa ra quyết định mà tất cả chúng tôi mong đợi. Cảm ơn những người đã tham gia giúp đỡ chúng tôi thắng kiện”, ông Andrey Grushin chia sẻ.

Theo báo Nhân dân, hồi tháng 1/2021, thủ thành Đặng Văn Lâm cùng người đại diện Andrey Grushin đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Muangthong United khi đội bóng này nợ lương và tự ý cắt giảm lương mà chưa có sự đồng ý. Ngay sau đó, Văn Lâm tiến hành đàm phán và gia nhập CLB Nhật Bản Cerezo Osaka vào tháng 1/2021.

Chủ tịch Muangthong United, Wilak Lohthong tố Văn Lâm cùng người đại diện Andrey Grushin cố tình vi phạm hợp đồng và phải nhận lỗi hoàn toàn, đồng thời đưa vụ việc lên FIFA nhờ phân xử tranh chấp hợp đồng này. Tuy nhiên, thời điểm đó sau khi xem xét, FIFA đã quyết định cấp giấy chuyển nhượng tạm thời cho Văn Lâm để thủ thành này kịp hoàn tất thủ tục và gia nhập CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) hồi tháng 4/2021.

Quốc Tiệp (t/h)