Giải khác

Thủ môn ĐT Xứ Wales 'mở hàng' thẻ đỏ tại World Cup 2022

Thủ môn Wayne Hennessey của ĐT Xứ Wales đã bị đuổi khỏi sân trong trận đấu với Iran và trở thành người đầu tiên phải nhận thẻ đỏ tại World Cup 2022.

Người gác đền của Nottingham Forest bay ra khỏi khu vực của anhvà thực hiện sai nỗ lực đánh bại Mehdi Taremi để giành bóng. Hennessey đã hạ gục số 9 của Iran.

Ban đầu, anh chỉ bị phạt thẻ vàng vì phạm lỗi. Tuy nhiên sau đó, trọng tài Mario Escobar được yêu cầu nhìn vào màn hình bên ngoài sân và ông đã hủy bỏ quyết định ban đầu của mình.

Ông đã rút thẻ đỏ với lý do Hennessey đã phạm lỗi nghiêm trọng là ngăn cản một cơ hội ghi bàn của đối phương.

Hennessey là cầu thủ đầu tiên phải nhận thẻ đỏ tại World Cup 2022 và người hâm mộ nghĩ rằng anh không có gì phải phàn nàn.

Anh cũng là thủ môn thứ ba trong lịch sử World Cup bị đuổi khỏi sân. Trước đó là Gianluca Pagliuca của Ý năm 1994 và Itumeleng Khune của Nam Phi năm 2010.

Một cổ động viên đã phản ứng trước pha vào bóng đó khi nói: "Hennessey đã đá thẳng vào đầu của Taremi. Thẻ đỏ là xứng đáng".

Một người khác nói thêm: "Wayne Hennessey đang học karate". Và người thứ ba nói: "Chết tiệt, điều đó thật ngu ngốc và không cần thiết từ Hennessey".

Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn đối với Xứ Wales khi Iran giành chiến thắng ở phút bù giờ nhờ các bàn thắng của Rouzbeh Cheshmi và Ramin Rezaeian.

Giấc mơ World Cup của Xứ Wales giờ đang khá mong manh khi họ mới chỉ có được 1 điểm sau 2 trận. Trong khi đó, Iran có thể lần đầu tiên lọt vào vòng knock-out nếu đánh bại Mỹ.

Đăng Nguyên