Văn hoá

Thủ môn Đặng Văn Lâm thông báo tin vui đến người hâm mộ

Sau trận bắt chính tiếp Australia ở Mỹ Đình, Đặng Văn Lâm trở lại Nhật Bản và dính chấn thương trong buổi tập của Cerezo Osaka.

Chiều 7/10, báo Tiền phong đưa tin, trên trang Facebook cá nhân Đặng Văn Lâm đã vui vẻ thông báo: “Phẫu thuật đã thành công! Cảm ơn mọi người đã động viên Lâm. Tôi sẽ bắt đầu trở lại từ đây”. Thủ môn Việt kiều đã nhận được nhiều lời chúc mừng từ các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam và bạn bè, người thân.

Đặng Văn Lâm được HLV Park Hang Seo triệu tập vào đội tuyển Việt Nam dự Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Anh dự bị cho Bùi Tấn Trường ở trận đầu tiên với Saudi Arabia và bắt chính trong trận đấu với Australia trên sân vận động Mỹ Đình và đã chơi tốt.

Trở lại Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm bất ngờ gặp chấn thương khá nặng ở vai. Được tư vấn của bác sĩ, anh đã tiến hành phẫu thuật tại Nhật Bản.

Theo Vietnamnet, ca phẫu thuật thành công, nhưng Văn Lâm cần khoảng 4 tháng tập phục hồi trước khi trở lại sân cỏ. Thủ thành Việt kiều lỡ AFF Cup 2020 và ít nhất 4 trận đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Việc Văn Lâm chấn thương buộc HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung thủ thành Trần Nguyên Mạnh lên tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, gần như chắc chắn Bùi Tấn Trường là người bắt chính ở trận gặp Trung Quốc, diễn ra vào lúc 0h ngày 8/10.

Quốc Tiệp (t/h)