Giải khác

Thủ môn ĐT Brazil chơi kungfu với cầu thủ Ecuador nhưng chỉ bị thẻ vàng

Thủ thành Alisson của ĐT Brazil đã có pha cao chân với Enner Valencia (Ecuador). Tuy nhiên, Alisson lại chỉ nhận thẻ vàng...nhờ VAR.

Brazil đang có chuỗi 13 trận bất bại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Vì thế, dù đã có vé thẳng đến Qatar, Brazil vẫn sử dụng đội hình khá mạnh trong trận đấu với Ecuador. Sau khi Emerson Royal nhận thẻ vàng ngay ở phút thứ 1 thì 5 phút sau, Brazil mở tỷ số nhờ công Casemiro.

Nhưng điểm nhấn của trận đấu trên sân Rodrigo Paz Delgado là ba lần trọng tài Wilmar Roldan rút thẻ đỏ cho 2 đội. Đầu tiên là với thủ thành Alexander Dominguez của Ecuador ở phút 15 vì tình huống băng ra ngoài vòng cấm và đạp trúng cổ tiền đạo Matheus Cunha, tiếp đó là dành cho Emerson Royal của Brazil ở phút 20 và vào phút 30 là dành cho Alisson. Dù thế, so với Dominguez và Emerson thì Alisson may mắn hơn.

Thủ thành thuộc biên chế Liverpool này băng ra ngoài vòng cấm phá trúng bóng, nhưng lại văng chân vào mặt Enner Valencia. Nhưng sau khi tham khảo VAR, Wilmar Roldan bẻ còi, chỉ phạt thủ thành Brazil thẻ vàng.

Tuy thế, “kịch tính” mà Alisson tạo ra chưa dừng lại ở đó. Phút 90+2, trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 với Alisson sau khi anh băng ra đấm bóng, và va chạm mạnh với Ayrton Preciado. Đương nhiên, Ecuador được trọng tài cho hưởng phạt đền.

Nhưng thêm lần nữa, VAR lại can thiệp. Sau khi xem lại VAR, vị trọng tài chính lại xóa thẻ cho Alisson và không có phạt đền cho Ecuador.

Chung cuộc, Brazil và Ecuador cầm chân nhau vởi tỷ số 1-1. Brazil vẫn đứng đầu trên BXH vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ còn Ecuador đứng thứ ba với 24 điểm.

DUY PHONG