Thu Minh từ chối trả lời khi liên tục bị tố đạo nhái trong MV Diva

Không chỉ "gây bão" khi tự cho mình là Diva trong MV mới, khán giả còn nhận ra rằng, hình ảnh của Thu Minh trong MV này giống nhiều nghệ sĩ trên thế giới. Vậy phía Thu Minh nói gì về điều này?

Tối 30/5, Thu Minh đã chính thức phát hành MV Diva - sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ trên đường đua Vpop. Diva với chất nhạc EDM sôi động được sản xuất bởi hàng loạt những tên tuổi đình đám của làng nhạc như nhạc sĩ Mew Amazing, producer SlimV, giám đốc sáng tạo Hà Đỗ và đạo diễn Ứng Duy Kiên.

Những hình ảnh so sánh Thu Minh với các nghệ sĩ quốc tế.

Tuy nhiên, sau khi ra mắt, MV Diva lại bị cư dân mạng phát biểu cảm nhận hao hao loạt MV từ Á tới Âu. Cụ thể, nếu hình ảnh Thu Minh đeo kính giống tạo hình của Lisa (BlackPink) trong MV Kill this love thì cách cuốn tóc bằng những chiếc lon, nghe điện thoại cổ khiến người xem nhớ ngay tới phân cảnh tương tự của Lady Gaga trong MV Telephone cách đây 9 năm.

Xuất hiện trong buổi họp báo, nữ ca sĩ "chơi trội" với việc xuất hiện ấn tượng bằng cách ngồi trên ghế để dàn mẫu nam khoe hình thể lực lưỡng khiêng. Phong cách này gợi nhớ đến hình ảnh Billy Porter được dàn cận vệ trong trang phục màu vàng kim khênh trên chiếc kiệu giường như một vị Pharaoh của Ai Cập cổ đại.

Sự giống nhau trong phong cách của Thu Minh và Lâm Y Thần.

 
Chưa dừng lại tại đó, tổng thể MV lại khiến nhiều người nhận định hao hao Play của Thái Y Lâm. Bởi cả hai đều mang hàm ý công kích antifan, được đầu tư mạnh tay ở khoản tạo hình, trang phục, đặc biệt là sự tương đồng đặc biệt ở phân cảnh trong phòng tập cùng những anh chàng điển trai với cơ bắp cuồn cuộn. Thêm nữa, cả PlayDiva đều diễn tả những biểu cảm "lầy lội" và "lố lăng" một cách duyên dáng của 2 nhân vật chính.
 
Tại họp báo, ca sĩ khẳng định thị trường nhạc Việt sẽ khó có một Thu Minh thứ hai. Nhưng khán giả yêu nhạc lại tìm thấy hình ảnh của chị đạo nhái hình ảnh của các ca sĩ từ châu Á đến châu Mỹ, khiến cho nhiều người rất sửng sốt.
 
Chiều 3/6, khi được hỏi về nghi án đạo nhái nhiều MV của các nghệ sĩ Quốc tế, quản lý của Thu Minh cho hay: "Toàn bộ ý tưởng của MV Diva là của giám đốc sáng tạo Hà Đỗ, vì thế chị Thu Minh sẽ không nói gì về việc này (đạo nhái - phóng viên). MV ra mắt rồi, chị ấy sẽ không nói thêm gì nữa".