Giáo dục

Thủ khoa thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội đạt 95,85 điểm

Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố điểm thi đánh giá tư duy đợt 1. Theo đó, thí sinh có điểm thi cao nhất đạt 95,85/100.

Trước đó, ngày 3/12/2023, đợt 1 kỳ thi đánh giá tư duy năm 2024 được Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp cùng một số trường đại học, học viện đã được tổ chức tại 9 cụm thi: Hà Nội (8 trường đại học, học viện); Hưng Yên, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Đà Nẵng.

Trong đợt thi này, số thí sinh đăng ký dự thi là 2.757, số thí sinh dự thi là 2.707 (đạt gần 98,2% so với số thí sinh đăng ký).

Thống kê theo kết quả thi đợt 1 vừa qua, điểm cao nhất là 95,85/100, điểm trung bình 52,48/100, trung vị tại 52,14/100. Có 3 thí sinh đạt trên 90 điểm, 27 thí sinh đạt trên 80 điểm.

Tỉ lệ thí sinh đạt trên 70 điểm khoảng 5,28%, đạt trên 60 điểm chiếm 23,86% và đạt trên 50 điểm chiếm 57,26%.

Phổ điểm kỳ thi đánh giá tư duy đợt 1 năm 2024 của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Đại học Bách khoa Hà Nội đánh giá, kết quả thi đợt 1 này thấp hơn so với các lần thi của kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023 do đây là lần thi đầu tiên của đa số các thí sinh và diễn ra ở ngay học kỳ 1 của năm học 2023 - 2024.

Trong khi đó, năm 2023, trong đợt thi thứ nhất kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Bách khoa Hà Nội, số thí sinh đăng ký dự thi là 7.310, số thí sinh dự thi là 6.967, điểm cao nhất là 96,49/100, điểm trung bình 53,94/100, trung vị tại 53,50/100.

Sau đợt 1, Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục tổ chức các đợt thi còn lại như sau:

PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, đợt thi năm nay được bố trí sớm hơn mọi năm với mục tiêu để những học sinh tự tin về kiến thức của mình có thể tham gia thi sớm.

Ngoài ra, còn một mục tiêu khác là giúp thí sinh làm quen với nội dung và cấu trúc bài thi, phần mềm thi và đặc biệt là đánh giá năng lực tư duy hiện tại của bản thân để có kế hoạch ôn tập phù hợp.

Cấu trúc của bài thi năm nay vẫn giữ ổn định như năm 2023, gồm 3 phần: Tư duy Toán học, Tư duy Đọc hiểu và Tư duy Khoa học, trong đó, nội dung các phần thi không đi sâu vào kiểm tra kiến thức các môn học mà tập trung vào đánh giá năng lực tư duy riêng biệt. Đặc biệt, phần Tư duy Khoa học đã “xóa nhòa ranh giới” giữa các tổ hợp môn học, phù hợp với nội dung của chương trình THPT mới.

"Thí sinh không nên thi hai đợt thi gần nhau vì sẽ không nâng lên được năng lực, kết quả thi nhiều. Việc học kiến thức nền tảng là rất quan trọng, đề thi không "mẹo" nhưng hỏi nhiều kiến thức khá rộng. Với số lượng câu hỏi nhiều và ở 3 cấp độ tư duy, thí sinh phải hết sức khẩn trương và có chiến lược làm bài tốt", ông Điền cho biết.

Minh Hoa (t/h theo VTC News, Dân Việt)