Sự kiện

Thu hồi thông báo người dân chưa tiêm mũi 4 không được ra khỏi địa bàn nơi cư trú

UBND huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng đã thu hồi Thông báo số 20 có nội dung “người dân chưa tiêm mũi 4 thì không cho phép đi ra khỏi địa bàn nơi cư trú”.

Ngày 21/6, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng Đào Đắc Hùng đã ký Thông báo số 21 thay thế Thông báo số 20 của UBND huyện này về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin mũi 4 ngừa Covid-19.

Thông báo số 21 đã bỏ các quy định về việc yêu cầu: “Không cho phép người chưa tiêm mũi 4 đi ra khỏi địa bàn nơi cư trú; không được tham gia các hoạt động công cộng; không giải quyết các thủ tục hành chính, bắt buộc người dân tiêm mũi 4 mới giải quyết các thủ tục hành chính”.

Theo đó, UBND huyện Mỹ Xuyên cho rằng, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xuất hiện biến chủng mới nguy hiểm hơn và khả năng bùng phát dịch trở lại là rất lớn.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, vắc-xin ngừa Covid-19 chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Vì thế, việc tiêm ngừa vắc-xin ngừa mũi 3 hiện nay còn rất ít tác dụng, kháng thể qua xét nghiệm đã giảm.

Do đó, UBND huyện Mỹ Xuyên đề nghị tất cả công dân trên địa bàn trong diện được tiêm mũi nhắc lại, nhanh chóng đến các điểm tiêm để được tiêm ngừa bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cho gia đình và cộng đồng.

Ngoài ra, UBND huyện Mỹ Xuyên đề nghị UBND các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 mũi nhắc lại, hoàn thành trước ngày 30/6/2022.