An ninh - Hình sự

Thu hồi giấy phép quán karaoke để 10 thanh niên tổ chức “tiệc” ma túy

Chiều 20/4, thông tin từ sở VH-TT tỉnh Quảng Bình, cơ quan này đã thu hồi giấy phép kinh doanh hoạt động dịch vụ giải trí Karaoke đã cấp cho một cơ sở ở địa bàn huyện Minh Hóa vì vi phạm các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cơ sở kinh doanh bị thu hồi giấy phép là Karaoke Diện Hương thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Diện Hương, ở địa bàn thôn 1-  Thanh Long, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa. Giấy phép này được sở VH-TT tỉnh Quảng Bình cấp phép hoạt động kinh doanh dịch vụ giải trí karaoke số 25, cấp ngày 16/8/2019.

Lý do được nêu rõ là doanh nghiệp này không chấp hành nội dung Công điện số 04 của UBND tỉnh Quảng Bình về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nhóm thanh niên bị bắt quả tang đang sử dụng ma túy tại quán karaoke.

Đồng thời vi phạm Nghị định của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường, đối với hành vi "Không tạm dừng kinh doanh theo yêu cầu của cơ quan cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh".

Trước đó, vào 23h ngày 27/3, Công an huyện Minh Hóa đã tiến hành kiểm tra quán karaoke Diện Hương thì phát hiện có 10 người (gồm 9 nam và 1 nữ) đang tụ tập hát karaoke và sử dụng ma túy tại phòng hát số 1.

Nhóm thanh niên có độ tuổi từ 19 - 33 tuổi, đều có hộ khẩu thường trú tại huyện Minh Hóa.

Bước đầu, nhóm thanh niên khai nhận, khi tổ chức sinh nhật cho một người trong nhóm, đã tìm mua ma túy để sử dụng. Khi cả nhóm đang "bay, lắc" tại phòng karaoke nói trên thì bị bắt quả tang.