Sự kiện

Thu giữ lô hàng thịt mèo đã bốc mùi trên xe khách Bắc - Nam

Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, chủ nhân của xe khách không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến nguồn gốc số thịt mèo đã bốc mùi, đang được vận chuyển trên xe.

Ngày 2/3, Công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đang tạm giữ lô hàng thực phẩm được vận chuyển trên xe khách Bắc - Nam không rõ nguồn gốc, đã bốc mùi hôi thối.

Trước đó, đêm 1/3, Công an phường An Bình (thị xã Dĩ An) phối hợp với đội Cảnh sát kinh tế, Công an thị xã Dĩ An đã tiến hành kiểm tra hành chính xe khách mang biển số 17B – 019.39 đang đậu tại một cây xăng trên tuyến QL1A, thuộc khu phố Bình Đường 1 (phường An Bình).

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hành chính chiếc xe khách.

Trong quá trình lực lượng chức năng làm việc kiểm tra, chủ phương tiện đã nhất quyết đóng cửa xe, không hợp tác. Phải sau nhiều giờ đồng hồ, chủ xe mới chịu làm việc.

Khi mở xe kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 7 thùng xốp. Bên trong thùng chứa nhiều cá thể mèo đã bị làm thịt, số lượng lên đến hàng tấn và bốc mùi hôi thối. Số hàng không có bất cứ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc.

Những thùng hàng chứa thịt mèo đã bốc mùi được phát hiện trên xe.

Chủ xe khách cho rằng, số hàng trên là chở thuê cho một khách từ tỉnh Thái Bình vào tỉnh Bình Dương. Nhà xe chỉ thu cước phí chứ không lấy hóa đơn hay những giấy tờ khác.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương điều tra, xử lý theo quy định.