An ninh - Hình sự

Thu giữ hơn 1.000 đao kiếm trong bưu kiện chuyển vào TP.HCM

Cơ quan chức năng phát hiện hơn 1.000 hung khí gồm đao, kiếm đến súng bắn bi… được nguỵ trang, vận chuyển bằng đường bưu điện từ miền Bắc vào TP.HCM tiêu thụ.

Tiền Phong đưa tin, chiều 27/11, công an quận Thủ Đức (TP.HCM) phối hợp với bưu điện quận Thủ Đức phát hiện lượng lớn hung khí nguy hiểm được vận chuyển từ phía Bắc qua đường bưu điện vào TP.HCM.

Phát hiện lô hàng gồm 441 kiện hàng có dấu hiệu khả nghi, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, phát hiện bên trong chứa hơn 1.000 hung khí nguy hiểm các loại như: Dao mèo, kiếm, dao găm, súng cao su, đao 3 khúc, kiếm nhật, súng bắn bi…

Lực lượng chức năng thu giữ hung khí trong các bưu kiện.

Công an quận Thủ Đức đã triệu tập 20 đối tượng mua các loại vũ khí này lên làm việc. Bước đầu, các đối tượng khai đặt mua các loại hung khí này trên mạng xã hội.

Thông tin trên VOV, số hung khí này đặt mua xong được người bán vận chuyển qua các công ty giao nhận và đường bưu điện với giá từ 250 đến 1 triệu đồng/1 món. Bên ngoài, các bưu kiện này được ghi là công cụ nhà bếp.

Phía công an thông tin, đây là những hung khí nguy hiểm có thể tháo rời, ráp nối thành những con dao dài, dễ dàng cất giấu.

Cơ quan chức năng đã thu giữ lô hàng, tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Mộc Miên (T/H)