An ninh - Hình sự

Thu giữ hàng chục bình "bóng cười" từ tin báo facebook

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân qua facebook, lực lượng chức năng đã phát hiện một cơ sở kinh doanh "bóng cười".

Ngày 8/4, Công an TP. Hà Nội thông tin, Công an quận Ba Đình đã phối hợp với các đơn vị chức năng phát hiện 30 bình khí "bóng cười" N2O tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn từ tin báo facebook.

Trước đó, trang facebook Công an TP. Hà Nội nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc một cơ sở kinh doanh trên phố Đội Cấn bán khí “bóng cười” cho khách đến quán. Ngay sau đó, Công an quận Ba Đình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xác minh thông tin.

Hồi 19h50 ngày 6/4, Tổ công tác liên ngành gồm Đội Cảnh sát kinh tế, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma tuý, Công an phường Liễu Giai, quận Ba Đình và Đội Quản lý thị trường số 3 đã tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh dịch vụ đồ uống Coffee & Lounge trên phố Đội Cấn. Tại thời điểm kiểm tra, Tổ công tác phát hiện 30 bình khí “bóng cười” N2O không rõ nguồn gốc xuất xứ. Cơ sở không xuất trình được giấy phép kinh doanh và các giấy tờ khác có liên quan đến hoạt động.

Hiện các lực lượng chức năng đang lập hồ sơ, xử lý vi phạm của cơ sở theo quy định của pháp luật.

Trước đó, cũng tại Hà Nội, vào khoảng 23h30 ngày 3/4, lực lượng chức năng quận Cầu Giấy và Cục Quản lý thị trường Hà Nội bất ngờ kiểm tra quán bar HG Lounge, phát hiện cơ sở đang bán “bóng cười” cho khách.

Lực lượng liên ngành đã thu giữ 2 bình “khí cười” và vỏ bóng cao su chưa qua sử dụng. Chủ quán bar khai nhận, mua số bình “khí cười” trên mạng xã hội, sau đó cho nhân viên bơm bóng trực tiếp tại quán để phục vụ khách có nhu cầu. Được biết, dù đã từng bị xử lý vì bán “bóng cười” cho khách nhưng vì lợi nhuận, quán bar này lại tái phạm.

Tuệ Minh