Sự kiện

Thu giữ 5 tấn vảy tê tê đội lốt hạt điều giấu trong container

Nhận thấy các container khi cập cảng có nhiều biểu hiện nghi vấn, nên lực lượng hải quan đã tiến hành kiểm tra và phát hiện hơn 5 tấn vảy tê tê sau các bao tải chứa hạt điều.

Chiều 23/5, đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam  - Đội 3 phối hợp cùng với cục Hải quan tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phát hiện và bắt giữ hơn 5 tấn vảy tê tê nhập lậu, vận chuyển trái phép vào Việt Nam tại Cảng quốc tế Cái Mép (đóng trên địa bàn thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu).

Lực lượng Hải quan khám xét các bao tải chứa vảy tê tê trên các container.

Theo đó, qua thông tin theo dõi trên hệ thống nghiệp vụ của ngành, lực lượng hải quan đã phát hiện một số container chứa hàng hóa có nhiều biểu hiện nghi vấn, nên tiến hành khám xét tại chỗ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên các container có 151 bao tải chứa vảy tê tê, với trọng lượng 5.264kg, được giấu kín sau các lô hạt điều. Đây là mặt hàng cấm theo Công ước Cites.

Số lượng vảy tê tê bị bắt giữ.

Theo lời khai ban đầu của các chủ container, số hàng cấm này là củacCông ty TNHH Dịch vụ Thương mại Nam Hà, có trụ sở tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Số hàng này xuất phát từ cảng Apapa của Ni-giê-ri-a ngày 13/4 và cập cảng Vũng Tàu vào tối ngày 21/5 vừa qua.

Hiện, lực lượng Hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tạm giữ số hàng hóa trên để tiến hành điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.