An ninh - Hình sự

Thủ đoạn tinh vi của người phụ nữ lợi dụng hoạt động tâm linh lừa hơn 7 tỷ đồng

Với chiêu trò tinh vi, Giang đã yêu cầu bị hại chuyển 50 lần với số tiền hơn 7 tỷ đồng để chiếm đoạt.

Ngày 13/1, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An, đơn vị vừa bắt đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 7 tỷ đồng. Đối tượng vừa bị bắt là Trần Thị Hồng Giang, SN 1981, trú tại xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Thủ đoạn của “nữ quái” này rất tinh vi và xảo quyệt.

Theo thông tin từ CQĐT, từ đầu năm 2021, Giang tự rêu rao rằng bản thân mình có khả năng soi, xử lý việc "phần âm". Người phụ nữ này cho nhiều người biết mình quen biết với nhiều “thầy” uy tín, có thể nhờ để lập đàn, cúng lễ giải hạn. Lợi dụng tâm lý mê tín, nhẹ dạ cả tin của người dân, Giang đưa ra những thông tin thất thiệt, yêu cầu người dân chuyển tiền để tiến hành các lễ giải.

Giang đã lừa đảo chiếm đoạt của bị hại số tiền hơn 7 tỷ đồng. Ảnh V.Hậu - B.Minh. 

Theo trình báo người dân, nhận thấy vụ án phức tạp, Công an tỉnh Nghệ An lập chuyên án đấu tranh làm rõ. Sau khi thu thập đủ tài liệu và chứng cứ, Ban chuyên án đã bắt Trần Thị Hồng Giang khi đối tượng này đang lẩn trốn tại khối 7, phường Trường Thi, Tp.Vinh.

Theo kết quả điều tra, vào đầu tháng 3/2021, Trần Thị Hồng Giang đã chủ động tiếp cận làm quen với chị D.T.T., trú tại Tp.Vinh, Nghệ An. “Nữ quái” này tự giới thiệu rằng bản thân có khả năng soi và xử lý những việc về phần âm. Trần Thị Hồng Giang bịa ra thông tin người phụ nữ này đang gặp nhiều vấn đề về mặt phần âm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe, cuộc sống của gia đình.

Nghe Giang nói vậy, chị T. hoang mang và lo sợ. Tin lời Giang, T. đã tìm cách hoá giải. Bước đầu, Giang không yêu cầu chuyển tiền mua sắm lễ. Nhưng sau đó, Giang liên tục nói chị T. chuyển tiền cho Giang để cho ông bà tổ tiên “chứng” rồi sẽ hoàn lại cho chị T. ngay sau khi xong lễ.

Vì sợ “bề trên” phạt nên chị T. đã đi vay tiền chuyển cho Giang. Trong khoảng thời gian từ tháng 3/2021 đến tháng 6/2021, Giang đã 50 lần yêu cầu chị T. chuyển tiền vào nhiều tài khoản do Giang cung cấp để làm lễ giải hạn, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 7,1 tỷ đồng.

Cơ quan công an thông báo ai là nạn nhân của Trần Thị Hồng Giang, liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An để phối hợp. Chuyên án vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng.