An ninh - Hình sự

Thủ đoạn thuê 16 ô tô tự lái mang đi cầm cố đoạt tiền tỷ của hai thanh niên miền Tây

Với mục đích thuê ô tô tự lái để chạy dịch vụ du lịch và cho thuê lại để hưởng chênh lệch, Tín và Phát đã thuê 16 ô tô của các bị hại rồi mang đi cầm cố, chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Ngày 14/11, cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp truy tố đối tượng Bùi Thế Tín, SN 1984 và Trương Tấn Phát, SN 1990, cùng ngụ quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Bùi Thế Tín.

Theo nội dung vụ án, Tín và Phát cùng làm dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái trên địa bàn TP.Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp.

Do cần tiền tiêu xài cá nhân và trả nợ nhiều người, khoảng tháng 5/2018, Phát bàn với Tín là Phát sẽ thuê xe ô tô tự lái rồi mang đưa cho Tín đi cầm lấy tiền tiêu xài.

Trong thời gian trên, Phát đã thuê 6 xe ô tô các loại của các chủ sở hữu trên địa bàn TP.Cần Thơ với mục đích chạy dịch vụ du lịch và cho thuê lại để hưởng chênh lệch.

Tuy nhiên, khi nhận được xe, Phát giao lại các xe này cho Tín và lấy tiền từ 30 – 40 triệu đồng/xe. Sau đó, Tín mang các xe vừa nhận được đi thế chấp lại cho Lê Văn Hiển và Lê Mã Trường Kỳ để lấy tiền chênh lệch từ 40 – 100 triệu đồng/xe.

Kết luận định giá tài sản, 6 xe ô tô mà Tín và Phát chiếm đoạt là 3,2 tỷ đồng. Số tiền thế chấp xe là 620 triệu đồng, trong đó Phát chiếm đoạt 270 triệu đồng, Tín chiếm đoạt 350 triệu đồng.

Cũng với thủ đoạn tương tự, trong năm 2018, Tín thuê 10 xe tô các loại trên địa bàn TP.Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp mang đi cầm cố và chiếm đoạt.

Kết luận định giá tài sản, kết luận trị giá 10 xe mà Tín chiếm đoạt là hơn 5,4 tỷ đồng. Số tiền cầm xe chiếm đoạt xe là 710 triệu đồng và 3.500 USD. Ngoài ra, Tín còn gian dối mua 3 xe mô tô khác rồi mang đi cầm cố chiếm đoạt 86 triệu đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu hồi được 3 xe ô tô các loại tại Camphuchia, còn 13 xe chưa thu hồi được. Hiện, đối tượng Hiển đã bị Cảnh sát Camphuchia bắt giữ, riêng Kỳ đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.