An ninh - Hình sự

Thủ đoạn “đá xế” của “siêu trộm” có 3 tiền án

Sau khi lấy trộm xe máy của người dân, Do mang đến điểm giữ xe gửi rồi tiếp tục thực hiện một vụ trộm xe máy khác thì bị công an bắt giữ.

Clip: Cơ quan công an đang làm việc đối với Lê Văn Do.

Ngày 7/3, Công an huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Văn Do, 41 tuổi, ngụ xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Lê Văn Do tại cơ quan công an.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào khoảng 23h45 ngày 16/2, Do đến xã Hiếu Thành, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long với mục đích tìm sơ hở của người dân để trộm tài sản. Khi đến đây, Do đi bộ ngang nhà anh Lê Thanh Duy, 22 tuổi, ngụ tại địa phương thì phát hiện xe mô tô biển số 72T3-4716 trị giá gần 7,5 triệu đồng của anh Duy đậu bên hông nhà và cửa rào không khóa.

Lợi dụng đêm khuya, xung quanh không có người, Do đã đi vào bên trong lấy trộm và mang đến một tiệm sửa xe tại chợ Hựu Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long để mở khóa. Khi mở được khóa, Do điều khiển xe này chạy đến gửi trong một điểm giữ xe tại xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn.

Gửi xe xong, Do đi bộ một đoạn và tiếp tục trộm một xe mô tô biển số 64K6-9345. Do nhanh chóng điều khiển xe vừa trộm đến xã Hiếu Thành thì bị lực lượng công an tuần tra phát hiện, bắt giữ.

Ngoài 2 vụ trộm trên, Do còn khai nhận trước đó 2 ngày, đối tượng đã lấy trộm một xe máy khác cũng tại xã Hiếu Thành.

Được biết, Do có 3 tiền án cùng về tội trộm cắp tài sản.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.