An ninh - Hình sự

Thủ đoạn “đá xế” của đối tượng có 4 tiền án

Phát hiện xe mô tô của người dân để trong sân nhà không có người trông giữ, đối tượng có 4 tiền án đã phá khóa rồi khởi động máy xe tẩu thoát.

Clip: Cơ quan công đang làm việc đối với Nguyễn Mộng Long.

Ngày 21/4, Công an TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Mộng Long, 39 tuổi, ngụ phường 4, TP.Vĩnh Long để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Nguyễn Mộng Long tại cơ quan công an.

Theo cơ quan công an, trưa ngày 9/3, anh Nguyễn Tấn Quyền, 39 tuổi, ngụ phường Tân Ngãi, TP.Vĩnh Long điều khiển xe máy biển số 64B2-202.60 trị giá hơn 18 triệu đồng đến gửi trong sân nhà của anh Lê Minh Thuận ngụ cùng địa phương nhưng không khóa cổ xe và đi công việc với bạn. Một lúc sau, anh Quyền quay lại thì phát hiện xe mô tô của mình bị mất nên trình báo công an.

Tang vật thu giữ.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, Long là thủ phạm thực hiện vụ trộm xe của anh Quyền và mời về làm việc.

Tại cơ quan công an, Long khai nhận, vào thời điểm trên, khi đi uống cà phê ngang nhà anh Thuận thì nhìn thấy xe mô tô và không có người trông giữ. Ngay lập tức, Long đã phá ổ khóa rồi khởi động xe tẩu thoát và bán xe cho một người dân ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang với giá 4 triệu đồng.

Được biết, Long đã có 4 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy và trộm cắp tài sản.