An ninh - Hình sự

Thủ đoạn chữa bệnh, tống tiền bằng clip nóng của thầy bói, lang băm

Lợi dụng tâm lý người bệnh, không ít lang băm, thầy bói đã đưa ra phương cách chữa bệnh đầy lạ lùng, sau đó tống tiền họ bằng clip nóng.

Thầy lang Vũ Văn Vĩnh (SN 1988, trú tại xã Quảng La, TP.Hạ Long) vừa bị Công an Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ra quyết khởi tố bị can và bắt tạm giam về hành vi cưỡng đoạt tài sản. 

Theo VOV, Vĩnh hành nghề chữa thuốc nam gia truyền và chữa bệnh bằng cách bấm huyệt. Vĩnh nhận chữa bệnh trĩ cho chị Q., trú tại phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long vào tháng 11/2020.

Trong quá trình chữa bệnh, Vĩnh nói với chị Q. mỗi lẫn bấm huyệt thì phải quan hệ tình dục với Vĩnh. Nghe cách chữa lạ lùng vậy nhưng chị Q. vẫn đồng ý.

Tuy nhiên, Vĩnh ngấm ngầm sử dụng điện thoại ghi lại những clip quan hệ tình dục giữa mình và chị Q. bởi trước đó, đối tượng đã nảy sinh ý định tống tiền chị Q.

Tất nhiên, Vĩnh không ra mặt tống tiền trực tiếp chị Q.. Thay vào đó, đầu tháng 12/2020, Vĩnh gọi điện thông báo cho chị Q. biết việc mạng xã hội Facebook có đăng video hình ảnh quan hệ tình dục giữa chị Q. và Vĩnh. Nếu muốn gỡ video, Q. phải chuyển cho người này số tiền 10 triệu đồng. Tin lời, chị Q. đưa tiền cho Vĩnh.

Lần 1 dễ dàng lừa Q., Vĩnh nhiều lần sau đó sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau để liên lạc với chị Q.. Vĩnh còn chủ động góp tiền với chị Q. để trả số tiền cho những người gọi điện tống tiền chị Q. để tạo lòng tin. Trong khi đó chị Q. vẫn không biết rằng, những kẻ giả mạo kia đều một tay do Vĩnh dựng lên. 

Được biết, tổng số tiền mà Vĩnh chiếm đoạt của chị Q. là 50 triệu đồng. Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thật đáng tiếc, những người như thầy lang Vĩnh không phải là duy nhất. Cách đây nhiều năm, một thầy bói cũng bị tố cáo chữa bệnh bằng... sex rồi tống tiền nạn nhân. 

Vụ việc xảy ra từ năm 2014. Nguồn tin trên Pháp luật Việt Nam, chị T. (SN 1978, trú tại xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) thường xuyên thấy mệt mỏi trong người đã đến nhờ thầy Huỳnh Văn Nam (SN 1952, trú tại An Phú, thành phố Tam Kỳ) xem bệnh. Xem xét xong, người này phán chị T. bị người âm theo, không chữa trị kịp thời sẽ bị phát điên.

Mang hoa quả đến cúng nhưng thầy Nam bảo bệnh cả chị T. không thể đặt lễ tại điện ở nhà. Sau đó, chị được đưa đến một nhà nghỉ tại thành phố Tam Kỳ để làm lễ. 

Theo chị T. người nhập vào xác thầy Nam là một thanh niên ở cõi âm. Trong lúc làm lễ, người này nói: "Anh yêu em và theo em từ lúc em mới 16 tuổi. Giờ em muốn hết bệnh phải nhập vai làm vợ anh trong 3 ngày rằm của 3 tháng liên tiếp. Như vậy anh mới buông tha cho em". Do tin vào lời thầy bói, chị T. chấp nhận làm vợ "người cõi âm" trong 3 ngày rằm liên tiếp.

Sau mỗi lần quan hệ, T. đều được thầy yêu cầu giữ bí mật bởi nói ra sẽ bị hại chết. Thêm đó, thầy Nam cho chị T. nhiều vòng vàng, trang sức, tiền bạc. 

3 tháng làm vợ "người cõi âm" đã hết mà thầy Nam vẫn đòi ân ái. Chị T. nảy sinh lòng nghi ngờ. Ngày 12/9, thầy Nam yêu cầu chị T. đưa 10 triệu đồng và ngủ với thầy thêm một đêm nữa thì thầy mới tha... Khi người này đang nhận tiền của chị T. thì bị công an bắt quả tang.

Tuy nhiên, do trước khi nhận tiền của chị T., ông Nam có đưa ra một tờ giấy ghi sẵn để chị T. ký vào với nội dung là chị T. trả tiền cho ông Nam nên cơ quan CSĐT chưa có căn cứ để khởi tố ông Nam về tội danh cưỡng đoạt tài sản.

Mộc Miên (T/H)