Sự kiện

Thót tim giải cứu người đàn ông đạp xe băng qua sông Hàn trong bão

Bất chấp bão gió, người đàn ông cố đạp xe qua cầu sông Hàn. Tuy nhiên, cả người và xe bị bão quật ngã. Nạn nhân cố bám thành cầu kêu cứu.

Sự việc xảy ra vào sáng 28/10. Thời điểm này, lực lượng Công an phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng tuần tra thì phát hiện người đàn ông đang cố bu bám nơi thành cầu sông Hàn kêu cứu. 

Cạnh đó là chiếc xe đạp bị đổ. Cả người và xe đang bị gió bão cuồng nộ quật tới tấp. Ngay lập tức, lực lượng công an đã triển khai công tác tiếp cận ứng cứu. Tuy nhiên, do mưa lớn, gió to nên các anh mất nhiều thời gian. Lực lượng chức năng tăng cường 3 cán bộ chiến sĩ đi bộ men theo thành cầu để tiếp cận nạn nhân.

May mắn không có sự cố nào về người xảy ra. Lực lượng công an đưa người đàn ông về trụ sở phường để đảm bảo an toàn. Đây thực sự là một bài học cho người này. Sau khi giải cứu thành công, cảnh sát cũng túc trực hướng dẫn nhiều phương tiện quay đầu, tránh lên cầu gặp nguy hiểm.

Cũng tại TP.Đà Nẵng, mặc dù chính quyền đã cảnh báo, thậm chí cấm người dân ra đường từ 20h ngày 27/10, nhưng một phận nhỏ vẫn bất chấp nguy hiểm. Trong ảnh, nam thanh niên bị gió quật ngã khi đang điều khiển xe máy. Sức gió mạnh đến mức thanh niên trai tráng không thể gượng nổi xe máy dậy. Nạn nhân cũng may mắn được lực lượng công an phát hiện, hỗ trợ kịp thời.

Theo Công an TP.Đà Nẵng, việc ra đường thời điểm hiện tại là vô cùng nguy hiểm. Đáng phê phán hơn nữa là nhiều trường hợp bất chấp bão gió chỉ để chụp hình đăng Facebook. 

Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng kiểm tra hiện trường. Theo ông Truyền, do bão lớn nên cây xanh, cột điện đèn... có thể ngã đổ bất cứ lúc nào. Người dân cần ở yêu trong nhà để đảm bảo an toàn, mọi công tác bên ngoài phòng chống bão đã có cơ quan chức năng đảm nhận.