Sự kiện

"Thót tim" chinh phục đường lên đồi Móng Ngựa - Mù Cang Chải

Đồi Móng Ngựa nằm ở bản Sáng Nhù, thị trấn Mù Cang Chải (Yên Bái) là địa điểm tuyệt đẹp thu hút khách du lịch khi đặt chân lên Mù Cang Chải. Dù đoạn đường có gần 2km nhưng hiểm trở khiến cho các du khách phải "thót tim".

Video: Ngắm Mù Cang Chải từ trên cao




Đồi Móng Ngựa nằm tại bản Sáng Nhù cách thị trấn Mù Cang Chải 2km với những triền ruộng vòng cung uốn lượn được ví như hình móng ngựa. Nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn du khách mỗi khi đặt chân lên Mù Cang Chải.

Những triền ruộng bậc thang vòng cung uốn lượn được ví như hình móng ngựa.

Đứng trên những thửa ruộng hình vòng cung uốn lượn được ví giống móng ngựa, bạn sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu và vẻ đẹp tuyệt mỹ của thiên nhiên. Hít hà sự trong lành giữa không gian mênh mông bao phủ sắc vàng lộng lẫy, mọi mệt mỏi, muộn phiền nơi phố thị dường như tan biến.

Tuy nhiên, để ngắm được những triền ruộng này du khách phải trải qua 1,7km đoạn đường hiểm trở đặc thù của địa hình vùng cao. Đặc biệt, du khách không thể tự di chuyển lên đồi Móng Ngựa mà phải thuê những người dân bản địa chở lên bằng xe máy.

Đây là cung đường dốc hiểm trở, gồ ghề khiến du khách thót tim khi di chuyển.

Chia sẻ với phóng viên, một tài xế cho biết, bình thường trời không mưa dễ đi hơn, nhưng khi trời mưa đường này sẽ rất là trơn và nguy hiểm.

Có những đoạn đường mà du khách phải xuống đi bộ để cho tài xế dễ dàng vượt qua.

Để di chuyển trong những ngày mưa trên địa hình trơn trượt, tài xế phải xì bớt lốp xe và gắn xích vòng quanh lốp xe, tăng độ bám, đảm bảo xe có thể vượt qua những đoạn đường trơn.

Những đoạn đường nhỏ các tài xế phải thật khéo léo để vượt qua nhau tránh va chạm.

Đoạn đường mang đậm đặc trưng của đường đất vùng cao.

Vẻ đẹp mê hồn của phong cảnh Tây Bắc.

Mặc dù lên đã khó, đã nguy hiểm nhưng khi xuống còn nguy hiểm hơn rất nhiều với toàn bộ là đường dốc.

 Một tài xế cho biết: "Lái nhiều thành quen nên cũng thấy bình thường, vào mùa du lịch hôm nào đông khách chở được 15 lượt nhưng những ngày bình thường chỉ được 1 hoặc 2 lượt".