Sự kiện

Thông tin về 7 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Cà Mau

Ngày 8/7, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo nhanh tóm tắt dịch tễ gồm 7 bệnh nhân tại TP.Cà Mau và huyện Thới Bình.

Theo đó, chùm ca bệnh 1 tại ấp Đầu Nai, xã Tân Phú, huyện Thới Bình (5 bệnh nhân) và chùm ca bệnh 2 tại ấp Tân Hiệp, xã An Xuyên, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau (2 bệnh nhân) đều là người thân của hai gia đình với BN 22348 từ chợ Bình Điền,TP.HCM về Cà Mau.  

Cụ thể, khoảng 12h ngày 2/7, BN 22348 về đến nhà tại ấp Đầu Nai, xã Tân Phú có tiếp xúc với 7 người trong gia đình, 2 người bán xăng,1 người bán tạp hóa và 1 người bán nước mía trước cổng trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau.

Sau khi kết quả xét nghiệm BN 22348 dương tính với SARS-CoV-2, 11 người nói trên được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Trong đó, có 5 mẫu dương tính, 2 mẫu âm tính lần 1 và 4 mẫu chưa có kết quả.

Chùm ca bệnh 2 gồm 2 bệnh nhân là anh vợ và cháu của BN 22348. Người anh vợ này đi cùng xe máy BKS 51T4-9350 với BN 22348 từ TP.HCM về Cà Mau. Sau khi truy vết, số người tiếp xúc gần F1 có 2 người.

Ngay khi có kết quả xét nghiệm dương tính, ngành chức năng tỉnh Cà Mau tiến hành đưa 7 trường hợp dương tính vào cách ly điều trị; đồng thời đưa người từ F2 chuyển thành F1 vào cách ly tập trung tại trường Thái Văn Lung – U Minh.

Sau khi xuất hiện chùm ca bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau kích hoạt hệ thống phản ứng nhanh phòng chống dịch; tạm dừng hoạt động kinh doanh, dịch vụ như: Quán bar, karaoke, sân bóng đá, các hoạt động ca hát có tập trung đông người,…

Yêu cầu tất cả các công dân khi đến/về tỉnh Cà Mau cung cấp két quả xét ngiệm âm tính với SARS-CoV-2trong vòng 3 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm. Thời gian thực hiện từ 0h ngày 8/7.

Tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân cosvi phạm trong công tác phòng chống dịch, nhất là việc không đeo khẩu trang nơi công cộng,nơi tập trung đông người, các chợ, bến xe, bến tàu,…