Sự kiện

Thông tin người Trung Quốc chết ở công ty giày da lan truyền trên Facebook là bịa đặt

Ông Lê Đình Hải – Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) xác nhận, thông tin một người Trung Quốc vừa tử vong chiều nay (6/2) trên địa bàn là không đúng sự thật và chỉ đạo công an vào cuộc xử lý.

Tối 6/2, tài khoản “Mộc Thiên Thảo” đăng tải Status trên trang Facebook cá nhân với nội dung: “Xã xuân bái thọ xương thọ xuân Cty giày da. Người Trung Quốc chết chiều nay rồi. Liệu cty may có được nghỉ không”.

Sau khi đăng tải, Status trên đã ngay lập tức thu hút được sự quan tâm, bình luận, tương tác của cộng đồng mạng trong thời điểm tại Thanh Hóa và Việt Nam đang xuất hiện dịch bệnh virus Corona. Nguồn gốc của loại bệnh dịch này xuất phát từ TP.Vũ Hán (Trung Quốc).

Phần lớn các bình luận của cộng đồng mạng đều tỏ ra hoài nghi thông tin này và cho rằng nó là thất thiệt. Một số người còn đưa ra cảnh báo cho chủ tài khoản “nếu thông tin không đúng thì sẽ gặp rắc rối” và đề nghị người này xác nhận lại thông tin trên.

Tuy nhiên, chủ nhân tài khoản “Mộc Thiên Thảo” vẫn trả lời các bình luận với khẳng định “Người Trung Quốc chết chiều nay rồi”.

Sau khi được đăng tải, thông tin người Trung Quốc tử vong đã gây hoang mang cho cộng đồng mạng, nhiều người tỏ ra “bán tín bán nghi”.

Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, ông Lê Đình Hải – Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết, thông tin trên là thất thiệt, không đúng sự thật. Huyện đang chỉ đạo cơ quan công an địa phương tiến hành xác minh danh tính chủ nhân Facebook trên để xử lý theo quy định của pháp luật.