An ninh - Hình sự

Thông tin mới nhất về "vật thể lạ" có hình Triển Chiêu và tiền nước ngoài rơi ở Phú Thọ

Cơ quan chức năng của huyện Thanh Ba và tỉnh Phú Thọ đã vào cuộc xác minh và đưa ra thông tin mới về "vật thể lạ" rơi xuống khu 10, xã Đông Thành của huyện này.

Sáng 4/1, ông Nguyễn Chí Thành, Chủ tịch UBND huyện Thanh Ba cho biết, khoảng 19h ngày 2/1, tại khu 10, xã Đông Thành, người dân phát hiện một "vật thể lạ" bay sát mặt đất. Thấy "vật thể lạ", người dân đã tìm cách kéo xuống đất rồi báo cáo lên chính quyền địa phương.

"Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng của xã đã có mặt bảo vệ hiện trường. Huyện Thanh Ba cũng báo cáo sự việc lên Công an tỉnh Phú Thọ và các cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ", ông Nguyễn Chí Thành chia sẻ.

Bước đầu, địa phương xác định, vật thể này, không mang, phát các vật nguy hiểm và chưa gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

"Qua kiểm tra ban đầu thì không có vấn đề liên quan đến vi phạm thuần phong mỹ tục cũng như là tuyên truyền xấu độc", ông Thành nói.

Những món đồ được người dân tìm thấy trong "vật thể lạ". 

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Thanh Ba, miệng của "vật thể lạ" có đường kính khoảng 1m, túi giống "đèn trời" dài khoảng 10m, bên trong có chứa nhiều cái bùi nhùi, được kết từ vải, in ảnh Triển Chiêu, vài tờ giấy viết chữ nước ngoài và 1 tờ tiền nước ngoài.

Mặc dù chưa có bản báo cáo chính xác về nội dung bức thư nhưng theo thông tin trên mạng xã hội, những chữ viết trong các tờ giấy tìm được ở 'vật thể lạ' này có nội dung đại loại chiếc khí cầu đến từ Kayin, bang Karen, Myanmar nhân kỷ niệm ngày Tết Karen (ngày 2/1/2022). Vì quả khí cầu sẽ hạ ở đâu là không xác định và muốn biết nơi nó hạ cánh, người nhận có thể liên hệ với bằng số điện thoại được ghi trong các tờ giấy để được mọi người gửi lời chúc may mắn. 

Bức thư chữ nước ngoài được cho là mang ý nghĩa chúc mừng năm mới. 

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 2/1, người dân ở khu 10 (xã Đông Thành) bất ngờ phát hiện một "vật thể lạ" bay lơ lửng trên bầu trời. Khi thấy vật thể này bay là là sát mặt đất, người dân đã cùng nhau kéo xuống rồi báo tin cho chính quyền sở tại.

Người dân có nhặt được một tờ tiền giống với tiền của Myanmar tại hiện trường, hình ảnh Triển Chiêu (một nhân vật trong phim Bao Thanh Thiên). Ngoài ra không hề có các loại truyền đơn như một số thông tin đã đưa trước đó.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục tiến hàng điều tra, làm rõ

Han (tổng hợp)